tây bắc

  • Nghiên cứu dân số bằng nhiễm sắc thể X Nghiên cứu dân số bằng nhiễm sắc thể X
    Khoa di truyền học thuộc đại học Leicester rất nổi tiếng với các nghiên cứu về dân số loài người bằng cách sử dụng nhiễm sắc thể Y, trong đó bao gồm mối quan hệ giữa họ của người đàn ông và nhiễm sắc thể Y cũng như hiểu biết của họ về sự định cư của người Viking tại tây bắc nước Anh.
  • Thêm người chết vì dịch hạch thể phổi ở Trung Quốc Thêm người chết vì dịch hạch thể phổi ở Trung Quốc
    Dịch hạch thể phổi đã cướp đi thêm một mạng sống tại tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc vào hôm 2/8, nâng tổng số người thiệt mạng vì căn bệnh truyền nhiễm chết người này lên 2, truyền thông địa phương cho hay.
  • Dịch hạch thể phổi nguy hiểm hơn SARS, cúm A/H1N1 Dịch hạch thể phổi nguy hiểm hơn SARS, cúm A/H1N1
    Dịch hạch thể phổi bùng phát tại thành phố Ziketan tại tây bắc Trung Quốc đã lấy mạng người thứ 3 hôm 3/8. Nếu bệnh dịch này lan rộng, nó còn gây chết người nhiều hơn cả đại dịch SARS và cúm A/H1N1.
  • Tin bão khẩn cấp (Cơn bão số 7) Tin bão khẩn cấp (Cơn bão số 7)
    Hồi 07 giờ ngày 11/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 109,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.
  • Bão mạnh nhất trong năm đổ bộ vào Trung Quốc Bão mạnh nhất trong năm đổ bộ vào Trung Quốc
    Sáng sớm nay, bão Fanapi, cơn bão thứ 11 của mùa bão này tại vùng biển tây bắc Thái Bình Dương và là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng tới Trung Quốc năm nay, đã đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc.
  • Giống ớt cay nhất thế giới Giống ớt cay nhất thế giới
    Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.
  • Hàng nghìn chim biển chết vì sóng thần ở Mỹ Hàng nghìn chim biển chết vì sóng thần ở Mỹ
    Hàng nghìn con chim biển đã bị giết khi sóng thần gây ra bởi siêu động đất ở ngoài khơi Nhật Bản hồi tuần trước làm ngập lụt Midway, một đảo san hô xa xôi ở phía tây bắc quần đảo Hawaii, Mỹ.
  • Kéo băng từ Bắc Cực xuống Châu Phi Kéo băng từ Bắc Cực xuống Châu Phi
    Một nhóm chuyên gia Pháp đã thực hiện thành công mô hình kéo một tảng băng khổng lồ từ Bắc Đại Tây Dương xuống tây bắc châu Phi, dự án thực tế sẽ giúp giải quyết vấn nạn hạn hán trầm trọng ở châu lục này, tờ Physorg cho hay.