tây bắc

  • Trung Quốc sắp phóng tàu vũ trụ không người lái Trung Quốc sắp phóng tàu vũ trụ không người lái
    Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ không người lái Thần Châu-8 vào đầu tháng 11 này từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền trong khu vực sa mạc tây bắc. Đây là một phần trong dự án xây dựng trạm vũ trụ của riêng Trung Quốc.
  • Trung Quốc đã phóng thành công tàu Thần Châu 8 Trung Quốc đã phóng thành công tàu Thần Châu 8
    Vào hồi 5 giờ 58 phút ngày 1/11/2011 (giờ địa phương), tàu vũ trụ không người lái Thần Châu 8 của Trung Quốc đã chính thức được phóng vào không gian tại Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc.
  • Người hiện đại xuất hiện từ khi nào? Người hiện đại xuất hiện từ khi nào?
    Mảnh vỡ quai hàm được tìm thấy trong một hang động thời tiền sử ở Torquay, là bằng chứng sớm nhất cho thấy sự xuất hiện của con người hiện đại ở phía tây bắc Châu Âu, các nhà khoa học cho biết.
  • Đi tìm nhân vật bí ẩn trong ngôi mộ ở Ba Lan Đi tìm nhân vật bí ẩn trong ngôi mộ ở Ba Lan
    Trong quá trình khảo sát tại khu vực gần làng Bodzia, phía tây bắc Warsaw để chuẩn bị cho dự án xây dựng đường cao tốc, các nhà khảo cổ học đã tình cờ phát hiện ra nghĩa trang này. Nó có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ thứ 10, đầu thế kỷ 11.
  • Động đất mạnh làm rung chuyển Tokyo Động đất mạnh làm rung chuyển Tokyo
    AFP dẫn lời Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản cho hay không chỉ thủ đô Tokyo mà nhiều vùng phụ cận cũng rung chuyển trong cơn động đất xảy ra lúc 14h28 giờ địa phương. Tâm chấn ở Torishima, một hòn đảo ở tây bắc Thái Bình Dương cách thủ đô Tokyo khoảng 560km về phía nam, và ở độ sâu khoảng 348km.
  • Mưa lớn khắp Trung Quốc, 40 người chết Mưa lớn khắp Trung Quốc, 40 người chết
    Người dân địa phương đứng nhìn dòng nước bùn tại huyện Mân, thuộc tỉnh Cam Túc ở tây bắc Trung Quốc, hôm 11/5. Mưa và mưa đá liên tiếp xảy ra tại khu vực này khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, trong khi 29.300 người phải đi sơ tán.
  • Tàu Thần Châu 9 bay vào quỹ đạo Tàu Thần Châu 9 bay vào quỹ đạo
    Tân Hoa xã cho biết, tên lửa Trường Chinh 2F mang theo tàu Thần Châu 9 đã rời bệ phóng thành công tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc (ở vùng sa mạc Gobi thuộc tây bắc Trung Quốc) vào lúc 18 giờ 37 phút ngày 16/6 (giờ địa phương, tức 17 giờ 37 phút cùng ngày theo giờ VN).
  • Động đất mạnh rung chuyển Philippines Động đất mạnh rung chuyển Philippines
    AFP dẫn lời Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra ở độ sâu 35km lúc 6h18 sáng qua theo giờ địa phương. Tâm chấn cách thành phố Baguio khoảng 143km về phía tây nam và cách thủ đô Manila 182km về phía tây bắc.
  • Trung Quốc cứu thành công hồ nước mặn lớn nhất Trung Quốc cứu thành công hồ nước mặn lớn nhất
    Theo số liệu đo đạc bằng vệ tinh do Viện Khoa học Khí tượng tỉnh Thanh Hải công bố ngày 29/7, diện tích hồ nước mặn Thanh Hải ở tỉnh Tây Bắc này đã tăng thêm 14,58km2 so với năm ngoái, lên tới 4.354,28km2 và đây là diện tích lớn nhất của hồ trong 12 năm qua.