tã giấy

  • Loài "chim sát thủ" cao bằng người chuyên tàn sát đồng loại Loài "chim sát thủ" cao bằng người chuyên tàn sát đồng loại
    Cò mỏ giày có thể cao hơn 1,5 m và là động vật ăn thịt phục kích đáng sợ, chuyên đứng im trong đầm lầy trước khi lao thẳng xuống để nuốt chửng con mồi bằng chiếc mỏ khổng lồ.
  • Cách mới giúp xóa mực in trên giấy Cách mới giúp xóa mực in trên giấy
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã sử dụng bước sóng ngắn để xóa chữ và hình ảnh đã được in trên giấy. Các tia cực tím và ánh sáng hồng ngoại hội tụ trong tia laser có tác dụng loại bỏ mực in mà không gây ra bất kỳ sự biến dạng hoặc đổi màu nào trên tờ giấy. Một bộ lọc được sử dụng để làm bốc hơi mực in trên giấy
  • Nhìn giày dép đoán tính cách Nhìn giày dép đoán tính cách
    "Đôi giày chỉ bộc lộ một ít thông tin về chủ nhân, tuy nhiên đây lại là những thông tin rất hữu ích", tác giả viết trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí chuyên nghiên cứu về đặc điểm tính cách con người Journal of Research in Personality.
  • Chuyển giao công nghệ làm giấy từ... rơm rạ, bã mía Chuyển giao công nghệ làm giấy từ... rơm rạ, bã mía
    Ngày 17/7 tại TP.HCM, Siêu thị công nghệ công nghệ (Vinatech) cùng tập đoàn Taise và Ohhara (Nhật Bản) kí kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất bột giấy phi gỗ của Nhật Bản trị giá 50 tỷ đồng.
  • Vì sao gà tây là món truyền thống của lễ Tạ Ơn? Vì sao gà tây là món truyền thống của lễ Tạ Ơn?
    Hình ảnh một con gà tây quay vàng ruộm trên bàn ăn đã trở thành biểu tượng của lễ Tạ Ơn. Đằng sau món ăn này là những câu chuyện thú vị.
  • Tại sao người ta lại rải đá dọc theo đường ray xe lửa? Tại sao người ta lại rải đá dọc theo đường ray xe lửa?
    Hẳn không ít người trong chúng ta thắc mắc tại sao đường ray xe lửa lại luôn có một lớp đá dăm trải đều bên dưới đường ray. Lớp đá này quan trọng như thế nào và tại sao phải có? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
  • Nhà sáng chế nuôi lợn bằng thức ăn sinh học có thảo dược Nhà sáng chế nuôi lợn bằng thức ăn sinh học có thảo dược
    Bức xúc từ việc bã thải động vật gây ô nhiễm môi trường, thực phẩm tồn dư chất có hại, anh Tạ Hùng Đậu đã bỏ công sức nhiều năm trời để sáng chế ra một loại thức ăn cho lợn có sự kết hợp của thảo dược.