tên miền

  • McAfee: Tên miền ".gov" an toàn nhất McAfee: Tên miền ".gov" an toàn nhất
    Hãng bảo mật McAfee khẳng định những website mang tên miền ".gov" là những website an toàn nhất trên Internet. Theo nội dung bản báo cáo nghiên cứu công bố ngày hôm qua (12/3) của McAfee thì trong số các website của các cơ quan chính phủ Mỹ không hề
  • Những "phú hộ" tên miền Internet Những "phú hộ" tên miền Internet
    Kevin Ham được coi là nhân vật có vai vế nhất trong lĩnh vực kinh doanh domain khi nắm trong tay số địa chỉ web có tổng trị giá 300 triệu USD. Với những người như Ham, sở hữu tên miền, nghĩa là kiểm soát một phần mạng Internet.
  • Tên miền “dot-mobi” chính thức lên mạng Tên miền “dot-mobi” chính thức lên mạng
    Hôm 22/5, tên miền “dot-mobi” - loại tên miền dành riêng cho các loại thiết bị di động – đầu tiên đã chính thức lên mạng. Tuy nhiên, nó lại không hoàn toàn nhận được sự ủng hộ.
  • Châu Á đã có tên miền riêng – “.asia” Châu Á đã có tên miền riêng – “.asia”
    Tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN vừa chính thức phê chuẩn tên miền “.asia” dành riêng cho các quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
  • ICANN thử nghiệm thành công tên miền quốc tế ICANN thử nghiệm thành công tên miền quốc tế
    Tổ chức quản lý tên miền ICANN cho biết vừa hoàn tất thành công việc thử nghiệm hệ thống tên miền quốc tế. Hiện tại hệ thống tên miền Internet chỉ chấp nhận 37 ký tự, gồm chữ số và chữ cái thuộc bảng chữ cái Latin và dấu gạch dấu nối (-).
  • Microsoft kiện những kẻ đầu cơ tên miền Microsoft kiện những kẻ đầu cơ tên miền
    Microsoft cho biết hãng đang tiến hành 3 vụ kiện những kẻ chuyên đầu cơ tên miền (cybersquatter) nhằm bảo vệ thương hiệu của mình.
  • ICANN dự định ra mắt tên miền đơn ký tự ICANN dự định ra mắt tên miền đơn ký tự
    Tên miền Internet đang trở nên dài và phức tạp hơn do sự sáng tạo địa chỉ website trong khung .com bị thu hẹp. Trong khi đó, hầu hết những tên đơn giản nhất như a.com, b.com vẫn chưa hề được sử dụng. Trước những yêu cầu thực tế, Tổ chức tên miền quốc tế ICANN đã quyết địn
  • Tên miền ".eu" chuẩn bị đi vào hoạt động Tên miền ".eu" chuẩn bị đi vào hoạt động
    Tuần tới, tên miền có đuôi ".eu" chính thức được đưa vào sử dụng tại châu Âu, và được đánh giá có tầm quan trọng ngang bằng với ".com". Việc đăng ký tên miền ".eu" sẽ được cấp phát theo lộ trình cụ thể. Tuần tới, quyền đă
  • Chưa có tên miền riêng cho các “sex site” Chưa có tên miền riêng cho các “sex site”
    Do còn quá nhiều bất đồng và phản đối, trong tương lai gần sẽ vẫn chưa thể có nhóm tên miền .xxx dành riêng cho các “sex site”. Nguồn tin vừa được tổ chức quản lý tên miền quốc tế Icann xác nhận.
  • Chưa thu lệ phí cấp tên miền tiếng Việt Chưa thu lệ phí cấp tên miền tiếng Việt
    Bộ Tài chính vừa có công văn số 15597/BTC-CST thống nhất với Bộ Bưu chính Viễn thông, tạm thời chưa thu lệ phí cấp, thay đổi và phí duy trì tên miền tiếng Việt. Theo Bộ Tài chính, việc chưa thu lệ phí tên miền tiếng Việt sẽ khuyến khích sử dụn