tế bào tử tế

  • Tại sao chúng ta ngày càng già đi trong khi tế bào luôn tự nhân đôi? Tại sao chúng ta ngày càng già đi trong khi tế bào luôn tự nhân đôi?
    Cơ thể con người không được thiết kế cho việc sống quá lâu và thường được giới hạn ở tuổi 90. Vậy vì sao chúng ta lại già đi và sự già đi thật sự có ý nghĩa như thế nào?
  • Nhân giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô Nhân giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô
    Từ năm 2011 đến nay, Trạm Giống công nghệ cao Hưng Đông (Trung tâm Giống cây trồng Nghệ An) đã thực hiện nhân thành công giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào.
  • Các ý tưởng khoa học thành công nhất trong năm qua Các ý tưởng khoa học thành công nhất trong năm qua
    Những thành tựu khoa học có thể bắt nguồn từ những ý tưởng mà ban đầu đôi khi bị coi là những ý tưởng hết sức mơ hồ và không tưởng. Tuy nhiên, chính từ những ý tưởng bất ngờ đó, nhiều thành tựu khoa học đã ra đời.
  • Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động
    Nếu bạn đã từng điều khiển một chiếc ôtô số tự động, chắc chắn bạn sẽ nhận ra hai điều khác biệt rõ ràng giữa một chiếc xe số tự động và chiếc xe sử dụng số cơ khí gài bằng tay.
  • Tế bào ung thư di căn trong cơ thể theo cách đáng sợ hơn bạn nghĩ Tế bào ung thư di căn trong cơ thể theo cách đáng sợ hơn bạn nghĩ
    Các tế bào ung thư có khả năng di căn đáng sợ khi chúng có thể xâm nhập vào những mạch máu nhỏ nhất để di chuyển đến toàn cơ thể, theo như một nghiên cứu mới đây bởi các nhà khoa học từ bệnh viện đa khoa Massachusetts.
  • Tìm thấy gen giúp cơ thể tự chữa virut HIV Tìm thấy gen giúp cơ thể tự chữa virut HIV
    Trong một chuỗi các thí nghiệm trên cơ thể người, các nhà khoa học đã cố gắng để khai thác hệ miễn dịch của cơ thể người nhằm giúp nó có đủ sức đề kháng trong việc đánh gục virut HIV.
  • Giải mã những bí ẩn phổ thông nhất Giải mã những bí ẩn phổ thông nhất
    Kẹo cao su mất 7 năm mới phân huỷ là điều hù dọa những đứa trẻ tinh nghịch. Vạn lý Trường Thành không khá hơn kim tự tháp Giza khi nhìn từ mặt trăng. Còn ở Nam bán cầu, nước không 'chảy giật lùi' như truyền thuyết...Đồng xu rơi từ đỉnh toà cao ốc có thể giết chết người đi bộ? Miếng bánh rơi xuống sàn nếu nhặt lên ngay có bị dính khuẩn không?... Câu trả lời bạn sẽ tìm thấy dưới đây