tốc độ của ánh sáng

  • Bí ẩn "ánh sáng Phoenix" 20 năm vẫn chưa có lời giải Bí ẩn "ánh sáng Phoenix" 20 năm vẫn chưa có lời giải
    20 năm trước vào ngày 13/3/1997, hàng ngàn người dân bang Arizona của Mỹ đã nhìn lên bầu trời để theo dõi một chùm ánh sáng lạ lùng bay vùn vụt trên không trung.
  • Sự thật thú vị về bia không cồn Sự thật thú vị về bia không cồn
    Đối với dân nhậu chuyên nghiệp thì "bia không cồn" thực sự là một sự "báng bổ", bởi vì "uống bia mà không say thì uống để làm gì"?
  • 10 thứ kì lạ xảy ra hàng ngày mà bạn không biết 10 thứ kì lạ xảy ra hàng ngày mà bạn không biết
    Những hiện tượng lạ lùng này xảy ra hàng ngày hàng giờ trên khắp thế giới. Chúng rất tuyệt vời, thậm chí chỉ cần để thấy một lần trong đời, và để du lịch lại càng vô cùng đáng giá.
  • Vì sao các ngôi sao lại có độ sáng khác nhau? Vì sao các ngôi sao lại có độ sáng khác nhau?
    Khi chúng ta ngước nhìn lên bầu trời sao sẽ phát hiện ra rằng, trong vô vàn những vì sao đó, có ngôi sáng, có ngôi tối, độ sáng của chúng rất khác nhau.
  • Einstein có thể đã sai? Einstein có thể đã sai?
    Ngày 22/9, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN) đã gây chấn động làng vật lý thế giới khi công bố họ đã phát hiện hạt phân tử neutrino có khả năng di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng.
  • Tàu của NASA chụp được hình ảnh người trên sao Hỏa? Tàu của NASA chụp được hình ảnh người trên sao Hỏa?
    Báo Thế giới của Đức ngày 1/5 cho biết tàu thăm dò sao Hỏa "Curiosity" vừa gửi về Trái Đất một bức ảnh khiến bất kỳ người nào xem cũng phải giật mình
  • Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết" Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết"
    Hiện tượng người chết sống lại là hiện tượng bí ẩn đã được các nhà khoa học giải thích nhưng đối với những người mê tín, họ tin rằng linh miêu (mèo đen) có thể hồi sinh người chết. Khi một người mới chết mà chẳng may có một con linh miêu nhảy ngang qua bụng thì người chết vụt ngồi dậy. Vậy điều đó có đúng không, và khoa học giải thích hiện tượng bí ẩn này như thế nào?