tổ chức bảo tồn thiên nhiên

  • IUCN bảo tồn đa dạng sinh học tại VN IUCN bảo tồn đa dạng sinh học tại VN
    Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) tại VN đang xây dựng Chương trình ưu tiên về Bảo tồn đa dạng sinh học và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên tại VN giai đoạn 2005-2008, trên cơ sở kết quả của dự án hỗ trợ chuyên ngành lâm sản ngoài gỗ.
  • 16.000 loài đối mặt với tuyệt chủng 16.000 loài đối mặt với tuyệt chủng
    Gấu trắng Bắc Cực, hà mã… là một trong số hơn 16.000 loài động thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng trên toàn cầu, theo thông báo của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) hôm nay (2-5).
  • Nha Trang: tổ chức hoạt động bảo vệ rùa biển Nha Trang: tổ chức hoạt động bảo vệ rùa biển
    Nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6) và hưởng ứng Năm quốc tế về rùa biển, tại thành phố Nha Trang, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), Bộ Thủy sản, UBND tỉnh Khánh Hòa, Viện Hải dương học và Ban Quản lý khu bảo tồn biển Nha Trang đã tổ chức các ho
  • Phát hiện hơn 50 loài sinh vật biển mới ở Inđônêxia Phát hiện hơn 50 loài sinh vật biển mới ở Inđônêxia
    Ông Jatna Supriatna, Giám đốc điều hành Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Inđônêxia, cho biết trong các chuyến thám hiểm đại dương năm nay do tổ chức này phối hợp với chính phủ Inđônêxia tiến hành, các chuyên gia đã phát hiện một số loài sinh vật mới "đặc biệt và quan trọng" ở vùng biển nói trên, trong
  • Hồng hạc đồng tính nhận con nuôi Hồng hạc đồng tính nhận con nuôi
    Một cặp hồng hạc đực đã nhận một đứa con bị bỏ rơi và trở thành cha mẹ sau khi ở bên nhau 6 năm, một tổ chức bảo tồn thiên nhiên tại Anh đã cho biết như vậy hôm qua.
  • Công bố 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới Công bố 25 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới
    Các tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế hôm 26/10 đã công bố bản danh sách mới nhất về 25 loài linh trưởng sắp biến mất khỏi trái đất, trong đó có 4 loài ở Việt Nam.Các loài linh trưởng bao gồm khỉ, khỉ hình người, vượn cáo và đều là họ hàng gần nhấ
  • Những động vật hiếm nhất trong Sách đỏ 2009 Những động vật hiếm nhất trong Sách đỏ 2009
    Theo báo cáo mới nhất về Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Thế giới, ngày càng nhiều loài vật đối mặt nguy cơ tuyệt chủng. Dưới đây là chùm ảnh về những loài đang trong tình huống nguy hiểm nhất.
  • Trao giải cống hiến bảo vệ động vật hoang dã 2013 Trao giải cống hiến bảo vệ động vật hoang dã 2013
    Tối 22/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã tổ chức lễ trao giải Cống hiến Bảo vệ Đông vật hoang dã cho 5 cá nhân xuất sắc.
  • Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016? Rùng mình tiên đoán hiểm họa năm 2016?
    Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực?