tộc người

  • Cá nhận ra nhau dưới ánh sáng tử ngoại Cá nhận ra nhau dưới ánh sáng tử ngoại
    Trong khi chúng ta dựa vào các yếu tố như màu mắt và màu tóc để phân biệt các tộc người, một số loài cá lại dựa vào ánh sáng tử ngoại (UV) để phân biệt loài cá này với loài cá khác.
  • Công nghệ nhuộm tóc bằng vàng Công nghệ nhuộm tóc bằng vàng
    Mới đây, lần đầu tiên, các nhà khoa học đã tìm được cách sử dụng một trong những kim loại giá trị nhất để nhuộm tóc người, hứa hẹn sẽ mang lại cho những ai yêu thích kim loại quý một mái tóc bằng vàng nguyên chất.
  • Giải mã bí ẩn xác ướp mỹ nhân "ngủ yên" 2.000 năm Giải mã bí ẩn xác ướp mỹ nhân "ngủ yên" 2.000 năm
    Nàng đã ngủ yên hơn 2.000 năm. Nhưng lạ lùng thay, kinh qua từng ấy thời gian, gương mặt, làn da, mái tóc người đẹp vẫn còn nguyên vẹn. Xác ướp “mỹ nhân” nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc ấy ẩn giấu bí mật gì?
  • Hậu duệ người Maya đấu tranh để sinh tồn Hậu duệ người Maya đấu tranh để sinh tồn
    Vào thời kỳ đỉnh cao, Maya từng là một trong những nền văn minh giàu có bậc nhất ở châu Mỹ, nhưng tộc người Maya ở Trung Mỹ và Mexcico ngày nay đang phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, bóc lột và đói nghèo.
  • Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng
    Từ trên cao, đại bàng vàng bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn chó sói và nhanh chóng hạ gục con mồi nguy hiểm này. Từ lâu một số tộc người Mông Cổ và các nước Trung Á đã biết cách thuần dưỡng, huấn luyện đại bàng vàng để săn mồi.
  • Những bí mật kinh hoàng được khám phá trong năm 2013 Những bí mật kinh hoàng được khám phá trong năm 2013
    Pháo đài thảm sát 1500 năm, kho báu kỳ lạ trong mộ tộc người cổ đại, thành phố Đá Đỏ rộng lớn của người Maya, cổ vật bí ẩn hình dương vật… là những phát hiện gây sốc trong năm 2013 vừa qua.
  • Guatemala phát hiện di tích hơn 2.700 năm tuổi của người Maya Guatemala phát hiện di tích hơn 2.700 năm tuổi của người Maya
    Các chuyên gia khảo cổ Guatemala vừa thông báo tìm thấy 2 bếp ăn tập thể có niên đại hơn 2.700 năm của tộc người thổ dân Maya tại ngôi làng Santa Fe Ocaña de la Cruz Blanca ở huyện San Juan Sacatepequez, miền Nam nước này.
  • Tên lửa NASA tạo sóng âm phá tan cầu vồng Tên lửa NASA tạo sóng âm phá tan cầu vồng
    Với tiếng nổ động cơ lên tới 200 decibel, vượt quá 80 dB so với ngưỡng nghe của con người, tên lửa phát ra sóng âm đủ mạnh để làm lung lay các tòa nhà, khiến tóc người đứng xem bắt lửa...
  • Giải mã gene người Việt: Chúng ta là ai? Giải mã gene người Việt: Chúng ta là ai?
    Tổ tiên các dân tộc Thái, Tày, Nùng... ngày nay có mối quan hệ với tổ tiên của người Kinh hoặc các tộc người khác ra sao? Người Việt có nguồn gốc từ đâu là câu hỏi không dễ trả lời.
  • Khám phá Svaneti - cửa ngõ huyền bí vùng cao nguyên Georgia cổ đại Khám phá Svaneti - cửa ngõ huyền bí vùng cao nguyên Georgia cổ đại
    Một vùng đất cao nguyên lịch sử với nhiều những câu chuyện hấp dẫn. Nơi đây được biết tới là nơi sinh sống của người Svans - một tộc người có sự phân nhóm địa lý khá lớn tại quốc gia này.