tứ chi

  • Dấu hiệu sớm của viêm màng não Dấu hiệu sớm của viêm màng não
    Cẳng chân đau, tứ chi lạnh ngắt, sắc da thay đổi bất thường - đó là những triệu chứng sớm nhất của bệnh viêm màng não xuất hiện trong vòng 12 giờ sau khi nhiễm vi khuẩn. Các dấu hiệu trên đến trước khi có những triệu chứng kinh điển như đau đầu, phát ban, cứng cổ, sợ
  • Hai phát hiện độc đáo của Đông y về sex Hai phát hiện độc đáo của Đông y về sex
    Theo y học phương Đông, để đạt đến sự thỏa mãn hoàn toàn trong hoạt động tình dục, nam giới cần hội đủ "tứ chí" (đủ khí ở 4 tạng), nữ giới phải có "cửu chí" (9 giai đoạn phát triển hưng phấn).
  • Chốc lở ở trẻ em tăng mạnh Chốc lở ở trẻ em tăng mạnh
    Theo bác sĩ Nguyễn Thành - trưởng khoa khám bệnh Viện Da liễu quốc gia, số lượng bệnh nhi đến khám vì chốc lở đang tăng mạnh. Bệnh thường xuất hiện ở mặt và tứ chi khi da bị đỏ, mọc lên những nốt phồng nước.
  • Chuẩn bị ca ghép tủy xương đầu tiên ở miền Bắc Chuẩn bị ca ghép tủy xương đầu tiên ở miền Bắc
    PGS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi TƯ cho biết, vào tháng 8 tới, BV sẽ tiến hành ghép tủy xương cho bệnh nhi 7 tuổi bị suy tủy nặng. Bệnh nhân sẽ được nhận tủy xương từ chị ruột (13 tuổi).
  • Điều khiển robot bằng đầu lưỡi Điều khiển robot bằng đầu lưỡi
    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như bạn có thể điều khiển các thiết bị điện tử chỉ bằng việc... "liếm láp" kẹo mút? Hay trang hoàng nhà cửa bằng những video clip thu lại màn trình diễn nghệ thuật của chính mình?
  • Đâu là giới hạn chịu đựng của con người? Đâu là giới hạn chịu đựng của con người?
    Khi lặn trong nước 18 độ C, cơ thể mất nhiệt qua da nhanh gấp 25 lần trong không khí. Mạch máu bề mặt bị co rút để tập trung cho các cơ quan bên trong và duy trì 37 độ C cho những bộ phận then chốt. Nếu cần, sẽ hy sinh tuần hoàn máu ở tứ chi
  • Bé trai "mang thai" trong dạ dày Bé trai "mang thai" trong dạ dày
    Trong dạ dày một bé trai vừa mới chào đời tại Bệnh viện Hernan Henriquez ở thành phố Temuco, miền nam Chile, các bác sĩ phát hiện một bào thai có tứ chi và tuỷ sống. Nhưng bào thai này không có đầu, cũng không c&
  • Quan sát điện tử chui hầm trực tiếp Quan sát điện tử chui hầm trực tiếp
    Điện trường mạnh từ một xung laser mạnh có thể khiến cho điện tử chui hầm ra khỏi nguyên tử chỉ trong thời gian một phần triệu-triệu giây. Mới đây, các nhà vật lý Đức đã lần đầu tiên quan sát hiệu ứng cơ học lượng tử này như được xuất phát từ thời gian thực.
  • Điều khiển tivi từ xa bằng bàn tay Điều khiển tivi từ xa bằng bàn tay
    Hai kỹ sư người Úc là Prashan Premaratne và Quang Nguyễn (gốc Việt) đang tiến gần đến việc hoàn thành ý tưởng cho phép những người xem tivi chuyển đổi kênh, điều khiển đầu DVD hay tắt, bật các thiết bị điện tử chỉ bằng cử động của bà
  • Những nhận thức lạ kỳ đến từ đâu? Những nhận thức lạ kỳ đến từ đâu?
    Chúng ta có nhiều thắc mắc về những điều lạ thường nhưng ít ai biết đa số hiện tượng đó đều xuất phát từ chính bộ não của chúng ta.