từ thiện

  • Bệnh nhân tâm thần nguy cơ mắc bệnh béo phì cao Bệnh nhân tâm thần nguy cơ mắc bệnh béo phì cao
    Theo một công trình nghiên cứu của tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần SANE thuộc Australia, công bố ngày 23/11, bệnh nhân tâm thần thường có nguy cơ cao mắc bệnh béo phì, nghiện thuốc lá và lạm dụng rượu bia.
  • Giá đỡ chăm sóc heo con Giá đỡ chăm sóc heo con
    Các công việc chăm sóc heo con từ thiến (hoạn), cắt rốn, nanh, đuôi, mổ sa ruột… chỉ cần một người làm vẫn rất dễ dàng với thiết bị chăm sóc heo con do anh Than Bình, ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng nghiên cứu chế tạo.
  • Máu hiến tặng chỉ dùng tốt trong 3 tuần Máu hiến tặng chỉ dùng tốt trong 3 tuần
    Việc sử dụng máu do những cá nhân từ thiện hiến tặng sau khi đã lưu kho 3 tuần có thể được coi là bất lợi cho bệnh nhân giống như ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc hút thuốc.
  • Thuốc của Nhật Bản có hiệu quả khả quan trong điều trị Ebola Thuốc của Nhật Bản có hiệu quả khả quan trong điều trị Ebola
    Nhóm các nhà hoạt động y tế từ thiện ở Guinea, Tây Phi, vừa thông báo kết quả thí nghiệm lâm sàng đối với bệnh nhân sốt xuất huyết Ebola cho thấy tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân giảm đi một nửa sau khi điều trị thuốc Avigan.
  • 6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới 6 cây cầu đẹp và kỳ lạ trên thế giới
    Rakotz Brucke ở Đức hay Langkawi Sky, Shaharal đều là những cây cầu có tuổi hàng thế kỷ nhưng vẫn giữ được nét đẹp khiến du khách phải ngỡ ngàng. Với kiến trúc vô cùng độc đáo, những cây cầu đẹp nhất thế giới này chẳng khác gì các tác phẩm nghệ thuật từ thiên nhiên.
  • Học sinh lớp 10 chế tạo xà phòng diệt khuẩn từ lá trầu không Học sinh lớp 10 chế tạo xà phòng diệt khuẩn từ lá trầu không
    Bằng cách sử dụng tinh chất trầu không, nhóm học sinh đến từ trường THPT Nhân Việt đã tạo ra một loại xà phòng có tính kháng khuẩn với nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, thân thiện với con người và môi trường.
  • Bồn cầu không tốn nước, phát kiến tuyệt vời được Bill Gates tài trợ Bồn cầu không tốn nước, phát kiến tuyệt vời được Bill Gates tài trợ
    Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates 5 năm trước đã tuyên bố trước thế giới sẽ sản xuất ra một loại toilet rất bền và hoàn toàn không tốn kém, hứa hẹn tạo ra một cuộc cách mạng về vấn đề an toàn vệ sinh dịch tễ.
  • Những con vật được vinh danh nhờ lòng dũng cảm Những con vật được vinh danh nhờ lòng dũng cảm
    Huân chương Dickin của Tổ chức Từ thiện dành cho Động vật bị thương PDSA là huân chương danh dự cao quý nhất trong giới động vật, có giá trị tương đương với huân chương Victoria Cross của quân đội Anh.
  • 3 căn bệnh có thể trở thành đại dịch toàn cầu 3 căn bệnh có thể trở thành đại dịch toàn cầu
    Các tổ chức từ thiện, chính phủ và nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã có cuộc gặp trực tiếp tại Thụy Sĩ vào thứ Năm vừa qua nhằm tìm ra kế hoạch hành động để ngăn chặn 3 căn bệnh có khả năng trở thành đại dịch toàn cầu.
  • Trẻ em có nhất thiết phải uống sữa? Trẻ em có nhất thiết phải uống sữa?
    Chúng ta hẳn đã từng nghe đến các khẩu hiệu về sữa, đại loại như: Đó là sản phẩm tốt cho cơ thể con người, là đồ uống từ thiên nhiên và giúp chúng ta có bộ xương chắc khỏe hơn, v.v....