từ thiện

  • Thép ra đời như thế nào? Thép ra đời như thế nào?
    Giới nghiên cứu không biết chắc chắn thép được phát minh khi nào, nhưng một số ví dụ sớm nhất về thép có từ thiên niên kỷ 1 trước Công nguyên ở Trung Á và Nam Á.
  • Mặt trái của các loại máy mọc thời hiện đại Mặt trái của các loại máy mọc thời hiện đại
    Những rắc rối từ như sự làm phiền của các trung tâm gọi điện thoại tự động, điện thoại di động và việc hỏng máy tính góp phần đẩy con người đến thói quen uống rượu và hút thuốc lá. Kết quả khảo sát của Tổ chức từ thiện Anh (DPP) cho thấy, trong số 1.000 người được hỏi &
  • Viện Hoá học đưa ra thị trường phụ gia thay hàn the Viện Hoá học đưa ra thị trường phụ gia thay hàn the
    Phụ gia thực phẩm Chitofood, có nguồn gốc từ thiên nhiên có thể thay thế hoàn toàn hàn the trong chế biến, bảo quản thực phẩm sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 7/2006. Chất phụ gia Chitofoood dạng bột hoà tan trong nước, c&
  • Các bệnh phổi làm phụ nữ tử vong nhiều hơn ung thư vú Các bệnh phổi làm phụ nữ tử vong nhiều hơn ung thư vú
    Quỹ từ thiện về phổi của Vương quốc Anh (British Lung Foundation -BLF) ngày 30.10 cho biết các bệnh phổi gây tử vong cho phụ nữ nhiều hơn cả ung thư vú, nhưng có tới gần 90% số người được hỏi ý kiến chưa bao giờ biết về thực trạng này.
  • Quỹ “Bill Gates" tặng Internet PC cho các thư viện Rumani Quỹ “Bill Gates" tặng Internet PC cho các thư viện Rumani
    Bộ văn hoá Rumani tại Bucharest vừa cho biết Quỹ từ thiện của các tỷ phú Mỹ và Bill Gates đang lên kế hoạch máy tính hoá các thư viện công cộng tại Rumani, đồng thời cung cấp đường truyền Internet miễn phí cho tất cả người dân nước này.
  • 10 điều kỳ lạ nhất của vũ trụ 10 điều kỳ lạ nhất của vũ trụ
    Lỗ đen có kích thước tương đương hạt nhân nguyên tử, thiên hà "ăn thịt", những hạt vật chất có khả năng đâm xuyên qua lớp chì dày hàng chục km chỉ là vài trong số những phát hiện gây sốc nhất về không gian bên ngoài trái đất.
  • Oxfam: Qua hai thập niên, thiên tai tăng gấp bốn lần Oxfam: Qua hai thập niên, thiên tai tăng gấp bốn lần
    Số vụ thảm họa liên quan tới thời tiết đã tăng gấp bốn lần trong 20 năm qua, theo báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam (Anh). Tổ chức này cho biết, hiện nay trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 500 thảm họa liên quan đến thời tiết, con số này vào đầu những năm 80 là 120 thảm họa.
  • Kính thiên văn to bằng toà nhà... 10 tầng Kính thiên văn to bằng toà nhà... 10 tầng
    Các nhà thiên văn đã sửng sốt trước món quà đáng giá nhất với họ. Quỹ từ thiện do Gordan Moore, đồng sáng lập hãng Intel, và vợ tài trợ sẽ tặng 200 triệu đôla để xây dựng chiếc kính thiên văn quang học lớn nhất thế giới.
  • Bệnh nhiễm trùng tai ở trẻ em liên quan đến việc ngửi khói thuốc Bệnh nhiễm trùng tai ở trẻ em liên quan đến việc ngửi khói thuốc
    Một báo cáo gần đây của tổ chức từ thiện Perth tài trợ cho việc nghiên cứu sức khoẻ trẻ em đã nhận thấy rằng, có sự liên quan mật thiết giữa các bệnh nhiễm trùng tai ở thời thơ ấu với khói thuốc lá.