tự làm sạch

  • Chiếc răng giả được in 3D có thể tự làm sạch Chiếc răng giả được in 3D có thể tự làm sạch
    Nhờ tiến bộ của công nghệ in 3D, những chiếc răng giả mới này có thể tiêu diệt tới 99% số vi khuẩn trong miệng mà không cần đến sự hỗ trợ của con người.
  • Nhà tắm tự làm sạch Nhà tắm tự làm sạch
    Việc cọ rửa phòng tắm sẽ trở thành quá khứ vì các nhà khoa học thuộc Đại học New South Wales ở Úc vừa chế tạo loại phòng tắm có khả năng tự làm sạch. Các nhà khoa học đã xử lý bề mặt phòng tắm với các hạt dioxit titan nhỏ xíu. Ngo
  • Đồ lót tự làm sạch Đồ lót tự làm sạch
    Chất liệu vải tự làm sạch có khả năng cách mạng hoá ngành công nghiệp sản xuất quần áo thể thao. Công nghệ này là sáng kiến của các nhà khoa học đang làm việc tại hãng hàng không Mỹ. Công nghệ đã được ứng dụng để sản xuất áo T-shirt v&ag
  • Móc biết tự làm sạch quần áo Móc biết tự làm sạch quần áo
    Nhà thiết kế Lisa Marie Bengtsson tin rằng phần lớn chúng ta giặt quần áo nhiều hơn mức cần thiết. Để giải quyết vấn đề này cô đã nảy sinh ý tưởng thiết kế loại móc quần áo đặc biệt có tên Bye Bye.
  • Chất dính tự làm sạch lấy ý tưởng từ đôi chân tắc kè Chất dính tự làm sạch lấy ý tưởng từ đôi chân tắc kè
    Các nhà nghiên cứu đang trong quá trình chế tạo chất dính đầu tiên có thể tự làm sạch sau mỗi lần sử dụng mà không cần đến nước hay chất hóa học, rất giống với các sợi lông trên chân của tắc kè.
  • Bồn tiểu thông minh: đi tiểu không cần dùng tay, có hệ thống tự làm sạch Bồn tiểu thông minh: đi tiểu không cần dùng tay, có hệ thống tự làm sạch
    Với sản phẩm lần này, cánh mày râu sẽ có một sự hỗ trợ đắc lực và thậm chí nhà vệ sinh có thể sẽ là nơi "ưa thích" mới của các anh.
  • Lớp màng phủ trong suốt ngăn kính bám sương mù Lớp màng phủ trong suốt ngăn kính bám sương mù
    Quá trình xử lý và phủ một lớp màng mỏng giúp mặt kính hay nhựa trong suốt không bao giờ phủ sương và có thể tự làm sạch.
  • Quần áo tỏa hương thơm Quần áo tỏa hương thơm
    Những cây nến có mùi vani, thảm tự làm sạch, bình phun sương và những sản phẩm gia dụng có mùi thơm khác đã đạt mức doanh thu 3.4 tỉ đôla năm ngoái. Hiện nay các nhà nghiên cứu đang tìm cách để lưu mùi thơm trên vải sợi lâu hơn.
  • Sản xuất kính không bám bụi từ 'thảm cỏ nano' Sản xuất kính không bám bụi từ 'thảm cỏ nano'
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Tel Aviv, Israel đã tìm ra một loại vật liệu nano có thể ứng dụng để chế tạo lớp phủ tự làm sạch cho cửa kính và giúp tăng khả năng lưu trữ điện năng cho pin.