tỷ lệ sinh

  • Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính
    Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu lý hóa Nhật Bản cho thấy, nếu một gen đột biến nằm trên nhiễm sắc thể X phát huy tác dụng, tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính tế bào soma sẽ giảm sút.
  • Virus thượng cổ có thể làm tăng tỷ lệ sinh con trai Virus thượng cổ có thể làm tăng tỷ lệ sinh con trai
    ADN của một loại virus thượng cổ sống cách đây 1,5 triệu năm có thể khóa nhiễm sắc thể X, làm tăng tỷ lệ giới tính nam ở thai nhi.
  • Người Nhật: Không sex, không baby Người Nhật: Không sex, không baby
    Một cuộc điều tra về tỷ lệ sinh đang tụt dốc tại đất nước mặt trời mọc đã tiết lộ điều mà bất cứ ai có trình độ trung bình cũng hiểu: không tình dục sẽ không con cái.
  • Ngàn lẻ chuyện sinh đôi Ngàn lẻ chuyện sinh đôi
    Tại sao sinh đôi? Sinh đôi giả và sinh đôi thật là gì? Những điều trùng hợp khó hiểu của người sinh đôi. Tỷ lệ sinh đôi ngày càng tăng, nguyên nhân nằm ở đâu?
  • Phụ nữ sắp trở thành của hiếm Phụ nữ sắp trở thành của hiếm
    Các nhà nhân khẩu học đang lo lắng về nguy cơ thiếu phụ nữ trên thế giới. Từ vài thập kỷ nay, ở Ấn Độ và Trung Quốc - 2 nước thuộc loại đông dân nhất - tỷ lệ sinh con gái ngày càng ít. Trong 15 năm tới, sẽ có 36 triệu con trai Trung Quốc không t
  • Mẹ ít uống vitamin, con dễ bị tự kỷ Mẹ ít uống vitamin, con dễ bị tự kỷ
    Một nghiên cứu của các bác sĩ trường đại học UC Davis, Hoa kỳ cho thấy, những phụ nữ ít uống vitamin bổ sung trước và trong thời kỳ mang thai thì tỷ lệ sinh con dễ mắc bệnh tự kỷ gấp hai lần so với người khác.
  • Cậu bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật sàng lọc phôi mới Cậu bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật sàng lọc phôi mới
    Biagio Russo là em bé đầu tiên được sinh ra ở Anh sử dụng kỹ thuật sàng lọc phôi mới đột phá, có thể cải thiện tối đa tỷ lệ sinh con của các cặp vợ chồng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.