thành tích

  • Hàn Quốc chấm dứt tranh cãi về nhân bản sói Hàn Quốc chấm dứt tranh cãi về nhân bản sói
    Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) hôm qua xác nhận một nhóm nghiên cứu của họ đã nhân bản 2 con chó sói, chấm dứt nhiều tuần tranh cãi về việc nhóm này đã giả mạo dữ liệu để thổi phồng thành tích.
  • Việt Nam đoạt 3 huy chương vàng Olympic Toán Việt Nam đoạt 3 huy chương vàng Olympic Toán
    Trên sân nhà, đoàn Việt Nam đã đạt thành tích cao nhất trong vài chục năm gần đây, với 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Ba "cậu bé vàng" là Đỗ Xuân Bách, Phạm Duy Tùng và Phạm Thành Thái.
  • Lần đầu tiên phẫu thuật thành công u màng tim qua nội soi Lần đầu tiên phẫu thuật thành công u màng tim qua nội soi
    Sau hàng chục năm đầu tư công nghệ, tiếp cận phương pháp mổ bằng nội soi, lần đầu tiên ở Việt Nam, các bác sỹ Bệnh viện K (Hà Nội) đã tạo được thành tích đột phá khi thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt u màng tim bằng công nghệ này.
  • Ớt cay nhất thế giới Ớt cay nhất thế giới
    Bhut Jolokia, một giống ớt của Ấn Độ vừa được đưa vào sách kỷ lục Guiness với thành tích là giống ớt cay nhất thế giới. Đây là một biến thể của giống ớt có xuất xứ từ vùng Assam, Ấn Độ. Bhut Jolokia vừa được sách kỷ lục Guiness công nhận là giống ớt cay nhất thế giới, phá vỡ kỷ
  • Châu chấu nhân tạo nhảy cao 1,4 m Châu chấu nhân tạo nhảy cao 1,4 m
    "Điều kỳ diệu" về nhảy cao từ ĐH Lausane chỉ nặng vỏn vẹn 7 gam. Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ đã chế tạo thành công một con châu chấu nhân tạo đạt thành tích cao nhất: Nhảy cao gấp 27 lần độ dài của chính nó.
  • Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao
    Olympic Bắc Kinh tới đây, nhiều nhà khoa học cho rằng nhiều VĐV điền kinh vẫn sẽ sử dụng cafein (đã ra khỏi danh sách chất kích thích bị cấm sử dụng trong thể thao) để tăng thành tích, trong khi tranh luận "Cấm hay không cấm sử dụng chất này" chưa ngã ngũ.
  • Quả dưa chuột dài kỷ lục Quả dưa chuột dài kỷ lục
    Một người làm vườn ở Anh đã trồng được quả dưa chuột được cho là dài nhất thế giới, với chiều dài 47 inch (khoảng 119cm). Với thành tích này bà có thể được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness.
  • 7 nhà khoa học nhận giải “Nobel Châu Á” năm 2011 7 nhà khoa học nhận giải “Nobel Châu Á” năm 2011
    7 nhà khoa học được nhận giải thưởng Shaw (còn được gọi là giải “Nobel Châu Á”) trị giá 3 triệu USD với các thành tích xuất sắc trong thiên văn học, khoa học đời sống- y học và toán học.
  • Nga tăng cường an toàn nhà máy điện hạt nhân Nga tăng cường an toàn nhà máy điện hạt nhân
    Năm 2011, ngành năng lượng nguyên tử Nga gặt hái nhiều thành tích nhờ thực hiện chủ trương nâng cao độ an toàn của các nhà máy hạt nhân hiện hành và xây dựng các nhà máy mới có độ an toàn cao nhất.
  • Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã
    Các cá nhân tiêu biểu thuộc các lực lượng thực thi pháp luật, một nhà báo xuất sắc và một công dân có thành tích nổi bật trong nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam sẽ được vinh danh bằng Giải thưởng Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã.