tháng máy

  • Các vị trí có nguy cơ nhiễm virus tại chung cư ít người để ý Các vị trí có nguy cơ nhiễm virus tại chung cư ít người để ý
    Thang máy, hành lang hay sàn nhà tại chung cư đều có thể trở thành khu vực có nguy lây nhiễm virus nếu không thường xuyên được vệ sinh, khử khuẩn và giữ thông thoáng.
  • Dân công sở nên rửa tay thường xuyên để bảo vệ mình Dân công sở nên rửa tay thường xuyên để bảo vệ mình
    Việc nhiễm trùng có thể lây lan từ một tay nắm cửa tới nửa số nhân viên công sở chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, theo một nghiên cứu mới.
  • Nguồn gốc thang máy Nguồn gốc thang máy
    Thang máy đầu tiên được chế tạo dưới triều vua Louis XV, ở Versailles năm 1743 và chỉ để cho vua dùng. Thang này được xây ở ngoài, trong sân nhỏ để cho vị quốc vương này có thể từ phòng ông ở tầng lầu 1 và lầu 2 để gặp người yêu là bà De Ch&acir
  • Thang máy từ trường tại Nhật Bản Thang máy từ trường tại Nhật Bản
    Hãng Toshiba Elevator and Building Systems Corp., chuyên về xây dựng cao ốc và cầu thang máy, đang phát triển một dự án phát minh ra một loại cầu thang máy với kỹ thuật tiên tiến Maglev (Magnetic Levitation). Dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2008 v&ag
  • Thang máy hiện đại nhất thế giới Thang máy hiện đại nhất thế giới
    Mọi người sử dụng thang máy đều muốn mình di chuyển nhanh nhất không phải dừng lại các tầng trung gian trong khi các toà nhà cao tầng không có nhiều không gian để lắp đặt số lượng lớn thang máy.
  • Thi chế tạo thang máy không gian Thi chế tạo thang máy không gian
    Từ ngày 19 đến 21-10 tới, khoảng 20 nhóm các nhà khoa học đến từ khắp thế giới sẽ tập trung tại Salt Lake City, Mỹ để tham gia hai thách thức trong cuộc thi "Centennial Challenge" liên quan đến vệc chế tạo "thang máy không gian".
  • Nhật mở cửa "tháp thang máy cao nhất thế giới" Nhật mở cửa "tháp thang máy cao nhất thế giới"
    Tập đoàn điện tử Mitsubishi đã khai trương một kiến trúc được gọi là tháp thử thang máy cao nhất thế giới. Toà nhà cao 173 mét này sẽ là nơi thực hiện các nghiên cứu về thang máy tốc độ cao nhằm phục vụ cho thế hệ siêu cao ốc trong tương lai.