Nhật mở cửa "tháp thang máy cao nhất thế giới"

  •  
  • 2.793

Tập đoàn điện tử Mitsubishi đã khai trương một kiến trúc được gọi là tháp thử thang máy cao nhất thế giới. Toà nhà cao 173 mét này sẽ là nơi thực hiện các nghiên cứu về thang máy tốc độ cao nhằm phục vụ cho thế hệ siêu cao ốc trong tương lai. 

Toà nhà có tên gọi Solae, nổi bật trên bầu trời thành phố Inazawa. Công trình trị giá 50 triệu USD này sẽ cho phép hãng Mitsubishi thử nghiệm những hệ thống truyền động, bánh răng, cáp và các hệ thống nâng khác.

Các siêu cao ốc sẽ trở nên phổ biến trong những năm sắp tới. Toà nhà cao nhất thế giới hiện nay, toà Taipei 101 cao 508 mét không lâu nữa sẽ bị vượt mặt bởi những toà tháp ở các thành phố như Dubai, Thượng Hải, Moscow và Chicago. Ngay cả những thành phố có kiến trúc thấp truyền thống như London cũng đang vươn cao.

Thang máy của toà Taipei 101, do hãng Toshiba lắp đặt, đạt tốc độ 17 mét/giây, và được xem là nhanh nhất thế giới hiện nay. Chúng tích hợp một hệ thống kiểm soát áp suất ngăn cho tai người đứng ở bên trong không bị "nổ" và buồng thang máy có dáng thuôn để giảm thiểu tiếng rít sinh ra khi nó chạy trong khoảng không gian hẹp.

Solae

Toà tháp này sẽ được sử dụng để kiểm tra công nghệ thang máy mới. (Ảnh: BBC)

T. An

Theo BBC, Vnexpress
  • 2.793