thông điệp ẩn

  • Thư rác kích thích giao dịch chứng khoán Thư rác kích thích giao dịch chứng khoán
    Trong con số kỷ lục hơn 5 tỷ e-mail không mời phát tán trên Internet hôm 20/6 (1 trong 10 đợt bùng phát lớn nhất từ đầu năm nay), có 8% số thông điệp mang nội dung quảng bá một loại chứng khoán ở Đức. Lượng mua bán cổ phiếu này sau đó tăng 20%.
  • Serotonin có liên quan tới tính bốc đồng Serotonin có liên quan tới tính bốc đồng
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại đại học Cambridge cho thấy chất dẫn truyền thần kinh serotonin, hoạt động với vai trò thông điệp hóa học giữa các tế bào thần kinh, giữ vai trò quyết định đến việc kiểm soát xúc cảm ví dụ như thái độ hung hăn
  • Đa dạng sinh học cổ đại biến mất: Liệu sự ấm lên của trái đất có phải là nguyên nhân? Đa dạng sinh học cổ đại biến mất: Liệu sự ấm lên của trái đất có phải là nguyên nhân?
    Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng rất ấn tượng về sự biến mất đột ngột của sự đa dạng thực vật cổ xưa. Lá cây hoá thạch 200 triệu năm trước được tìm thấy ở East Greenland mang lại một thông điệp vượt thời gian cho con người hiện đại.
  • Lời giải thích về sự giao phối bừa bãi của chồn cái Lời giải thích về sự giao phối bừa bãi của chồn cái
    Theo nghiên cứu gần đây, chồn cái đỏ đôi khi có thể giao phối với 14 con chồn đực trong 1 ngày. Theo nghiên cứu trong “Thông điệp sinh vật học” của Báo xã hội thượng lưu gần đây, lý do đơn giản là: chồn đực đỏ luôn luôn sẵn sàng giao phối.
  • Bí mật thư "tàng hình" của các điệp viên Bí mật thư "tàng hình" của các điệp viên
    Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) mới đây đã công bố tài liệu mật cho thấy các điệp viên thời Thế chiến thứ nhất từng in thông điệp lên móng chân và sử dụng nước chanh để viết những bức thư tàng hình.
  • Hai biện pháp loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015 Hai biện pháp loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015
    Trong thông điệp nhân Ngày Thế giới chống sốt rét (25/4), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi thế giới nỗ lực gấp bội qua hai biện pháp để đạt mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015.
  • 2 ly rượu = 3 lần nguy cơ mắc ung thư khoang miệng 2 ly rượu = 3 lần nguy cơ mắc ung thư khoang miệng
    Theo thông điệp trong chiến dịch truyền thông sắp được phát sóng trên truyền hình ở Anh, việc uống nhiều hơn một chút ngưỡng an toàn được đề xuất có thể làm tăng đáng kể khả năng mắc các bệnh đe dọa mạng sống.
  • Con người sắp biến sao Hỏa thành thuộc địa? Con người sắp biến sao Hỏa thành thuộc địa?
    Nhà thiên văn học nổi tiếng người Mỹ Cark Sagan có ghi âm lại một thông điệp hi vọng gửi cho những nhà thám hiểm sao Hỏa trong tương lai: “Dù lý do các bạn đặt chân lên sao Hỏa là gì thì tôi cũng rất vui mừng vì các bạn đã ở đó. Và tôi ước có thể đi cùng các bạn”.