thế nhân sinh

  • Động mạch ở cẳng tay hé lộ con người vẫn tiến hóa Động mạch ở cẳng tay hé lộ con người vẫn tiến hóa
    Động mạch giữa ngày càng phổ biến ở những cá nhân sinh từ cuối thế kỷ 19, là ví dụ hoàn hảo cho thấy quá trình tiến hóa vẫn tiếp diễn ở người.
  • Giới khoa học lo ngại về lò hạt nhân lỗi thời của Trung Quốc Giới khoa học lo ngại về lò hạt nhân lỗi thời của Trung Quốc
    Thay vì sử dụng những công nghệ phổ biến, mang đến hiệu suất cao, Trung Quốc lại chọn phương án xây dựng nhà máy điện hạt nhân sinh ra nhiều plutonium hơn mức thông thường.
  • Bí ẩn của pho tượng phật chùa Bút Tháp Bí ẩn của pho tượng phật chùa Bút Tháp
    Pho tượng nổi tiếng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay ở chùa Bút Tháp chứa đựng nhiều "ẩn ngữ", triết lý sâu xa. Nó cho ta biết nhiều nét về quan điểm thẩm mỹ, nhân sinh quan và vũ trụ quan của người Việt thời Hậu Lê, nửa sau thế kỷ 17.
  • Thiết bị phòng chống khủng bố sinh học Thiết bị phòng chống khủng bố sinh học
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát triển thiết bị mới dò tìm tác nhân sinh học. Đây có thể là một trang bị lợi hại trong cuộc chiến chống khủng bố sinh học.  Thiết bị này có thể cung cấp những cảnh báo sớm giúp hạn chế được những vụ nổ cũng như cứ
  • Giải Nobel Văn chương 2007 về tay nhà văn Anh Doris Lessing Giải Nobel Văn chương 2007 về tay nhà văn Anh Doris Lessing
    Doris Lessing là "nhà văn mang tính sử thi viết về trải nghiệm nhân sinh của người phụ nữ, người mà, bằng chủ nghĩa hoài nghi, chất lửa và sức mạnh thấu thị, đã tỉ mỉ khảo sát một nền văn minh bị chia cắt”.
  • Mỹ nghiên cứu quân phục "siêu thông minh" Mỹ nghiên cứu quân phục "siêu thông minh"
    Khi một binh sĩ bị thương trên trận địa, bộ quân phục thông minh của người đó sẽ ngay lập tức thông báo vị trí của vết thương, thậm chí là dò tìm dấu vết của vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học bên trong máu/mồ hôi của anh ta/cô ta.