thụ động

  • Tác hại khôn lường từ việc hút thuốc thụ động đối với trẻ nhỏ Tác hại khôn lường từ việc hút thuốc thụ động đối với trẻ nhỏ
    Hút thuốc thụ động có thể gây tổn thương lâu dài tới động mạch của trẻ em, khiến các mạch máu bị lão hóa sớm hơn 3 năm so với bình thường, các nhà khoa học cho biết.
  • Radar chi phí thấp Radar chi phí thấp
    Đó là thiết bị mới đang được thử nghiệm tại London, Anh giúp hỗ trợ phát hiện sớm máy bay thông qua các tín hiệu khác trong không khí với chi phí rẻ và tốn ít điện năng hơn.
  • Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến  Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến
    Sự buồn tẻ trong công việc có thể trở thành mảnh đất màu mỡ cho hoạt động sáng tạo, đặc biệt đối với những người có thể ngủ trong lúc làm việc.
  • Nhìn xuyên tường nhờ sóng Wi-Fi Nhìn xuyên tường nhờ sóng Wi-Fi
    Các kỹ sư Anh thuộc University College of London đã nghiên cứu được một hệ radar thụ động, cho phép nhìn xuyên qua tường nhờ sử dụng các tín hiệu Wi-Fi, sinh ra do những bộ định tuyến (router) không dây và các điểm đến.
  • Hàng triệu người chết vì thiếu vận động thể chất Hàng triệu người chết vì thiếu vận động thể chất
    Theo kết quả báo cáo công bố trên tạp chí Y học Lancet ngày 17/7, hiện có tới 1/3 những người trưởng thành trên toàn thế giới rơi vào tình trạng thiếu vận động thể chất và lối sống kiểu "củ khoai tây" này đã cướp đi sinh mạng khoảng 5 triệu người mỗi năm.
  • Tại sao trẻ em không nên xem ti vi hoặc sử dụng máy tính nhiều? Tại sao trẻ em không nên xem ti vi hoặc sử dụng máy tính nhiều?
    Theo Tiến sĩ tâm lý học người Anh Aric Sigman, việc kiểm soát thời gian ngồi trước màn hình ti vi hay máy vi tính quan trọng không thua gì việc hạn chế tiêu thụ quá nhiều muối hay thức uống có cồn, bởi tất cả đều rất có hại cho sức khỏe.
  • Hút thuốc thụ động làm giảm thính lực Hút thuốc thụ động làm giảm thính lực
    Trong vô số những cái hại do“bố hút con chịu”, các nhà khoa học Mỹ vừa bổ sung thêm một tác hại nguy hiểm của việc hút thuốc thụ động, đó là làm giảm thính lực của trẻ vị thành niên.