thủy quái trong trí tưởng tượng con người

  • Bắt được cua "ăn thịt người" Bắt được cua "ăn thịt người"
    Một ngư dân đánh cá đã bắt được 1 con cua có hình dáng bề ngoài trông giống như “Predator” - một con quái vật tạo hình đáng sợ trong bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên được sản xuất năm 1987. Hình thù đáng sợ của con cua này đã khiến người ngư dân vô cùng hoảng sợ.
  • Bệnh xương thủy tinh Bệnh xương thủy tinh
    Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Nguyễn Thị Nguyệt (xã Phúc Thọ - Hà Tây) mong có một mái ấm gia đình và những đứa con ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Nhưng bất hạnh ập đến khi chị sinh đứa thứ hai: Ngay khi cất tiếng khóc chào đời, đứa trẻ đã không thể cử động được
  • Nguồn gốc và ý nghĩa của Lễ Phục sinh Nguồn gốc và ý nghĩa của Lễ Phục sinh
    Lễ Phục sinh được xem là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm của các tín đồ theo đạo Kito.
  • Ngạc nhiên hình ảnh người xưa tưởng tượng về năm 2000 Ngạc nhiên hình ảnh người xưa tưởng tượng về năm 2000
    Những con người ở thế kỷ 19 đã để trí tưởng tượng cũng như mong ước của mình bay xa cùng với những tấm hình vẽ về những tiến bộ của tương lai như dưới đây.
  • Những loại cây độc nhất thế giới Những loại cây độc nhất thế giới
    Con người cũng gặp phải nguy hiểm từ một số loài thực vật. Nếu như bạn cho rằng cây nắp ấm quá nhỏ để nuốt chửng mình thì bạn đúng, nhưng mặt khác độc của nó sẽ làm bạn rơi vào trạng thái hôn mê.
  • Thế giới ngầm và tục hiến tế "lạnh gáy" của người Maya Thế giới ngầm và tục hiến tế "lạnh gáy" của người Maya
    Các nhà khoa học đã rất bất ngờ khi phát hiện ra một hồ nước ngầm tuyệt đẹp còn được gọi là "giếng thánh" giữa rừng ẩn chứa những bằng chứng ghê rợn về hủ tục hiến tế người ghê rợn của đế chế Maya cổ đại hùng mạnh - một trong những nền văn minh cổ đại nhất của nhân loại.
  • Bộ não của các thiên tài hoạt động như thế nào? (1) Bộ não của các thiên tài hoạt động như thế nào? (1)
    Albert Einstein, Isaac Newton hay Mozart đều là những thiên tài. Vậy bộ não của họ hoạt động như thế nào? Có khác với những người bình thường hay không?
  • Huyền thoại và hiện thực về người cá Huyền thoại và hiện thực về người cá
    Những lời đồn đại và cả bằng chứng về sự tồn tại của các nàng tiên cá làm cho “người cá” trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của đại dương. Thậm chí, cái tên “người cá” còn được đặt cho một căn bệnh nan y.
  • Con người có thể nhìn thấy tương lai? Con người có thể nhìn thấy tương lai?
    Kết luận nói trên được rút ra từ công trình nghiên cứu kéo dài trong suốt 8 năm của nhà tâm lý học Daryl Bem thuộc Đại học Cornell, New York và được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology của Mỹ.