thức giấc

  • Núi lửa Tungurahua "thức giấc" Núi lửa Tungurahua "thức giấc"
    Hôm 9/1, một chuyên gia nghiên cứu hoạt động núi lửa ở Ecuador cho biết, núi lửa Tungurahua đang hoạt động trở lại. Các nhà chức trách đã sơ tán 10 ngôi làng sinh sống tại đó.
  • Núi lửa lớn nhất châu Âu “thức giấc” Núi lửa lớn nhất châu Âu “thức giấc”
    Ngọn núi lửa Etna trên đảo Sicily của Italia và cũng là núi lửa lớn nhất châu Âu hôm qua đã “thức giấc”, phun trào nham thạch và tro bụi, với dòng nham thạch đỏ rực chảy xuống các sườn núi.
  • Núi lửa “thức giấc” ở miền nam Nhật Bản Núi lửa “thức giấc” ở miền nam Nhật Bản
    Sakurajima thức giấc vào tối 24/7. Đợt phun trào của một trong những núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất tại Nhật Bản đã khiến tro bụi bao phủ các con phố ở Kagoshima, cách núi lửa khoảng 2km bên kia vịnh Kagoshima.
  • Robot Philae "thức giấc" sau 7 tháng "ngủ đông" Robot Philae "thức giấc" sau 7 tháng "ngủ đông"
    Robot thăm dò Philae trên sao chổi đã "thức giấc" và gửi dữ liệu về Trái đất vào ngày 14.6 sau 7 tháng rơi vào trạng thái "ngủ đông", theo thông tin được đăng tải trên trang web của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA).
  • Indonesia: Núi lửa thức giấc Indonesia: Núi lửa thức giấc
    Ngày 25-10, núi lửa Soputan ở miền trung Indonesia đã phun trào khiến nhiều cột khói bụi bắn lên không trung, theo một quan chức thuộc hệ thống giám sát của địa phương. Tro bụi đã rơi xuống một thị trấn cách miệng núi lửa 11 km và cũng là thị trấn gần n&
  • Núi lửa huyền thoại thức giấc Núi lửa huyền thoại thức giấc
    Những đợt phun trào kinh thiên động địa đã xảy ra tại đảo Santorini (Hy Lạp) cách đây khoảng 3600 năm, tống ra từ 40 đến 60km3 dung nham tàn phá nền văn minh cổ đại Minoan. Cũng chính thảm họa này được cho là đã tạo nên huyền thoại thành phố mất tích Atlantis.
  • Thợ săn tiểu hành tinh thức giấc Thợ săn tiểu hành tinh thức giấc
    Phi thuyền săn lùng tiểu hành tinh đã được đánh thức sau 2 năm ngủ đông trong không gian, và mới gửi về những hình ảnh đầu tiên của các mục tiêu tiềm năng.
  • Năm 2012 tất cả núi lửa đồng loạt thức giấc? Năm 2012 tất cả núi lửa đồng loạt thức giấc?
    Nhân loại dường như chưa yên tâm khi chưa thoát khỏi những lời “sấm truyền” về ngày tận thế mà những người da đỏ Maya từ ngàn xưa để lại.
  • Con người có thể 'thức giấc' sau 100 năm được đông lạnh? Con người có thể 'thức giấc' sau 100 năm được đông lạnh?
    Các nhà khoa học có thể phát minh công nghệ hỗn hợp lạnh không đóng băng để bảo quản các xác ướp trong nhiều thế kỷ. Các bệnh loại nan y hiện nay có thể chữa trị nếu con người được cho "ngủ" nhân tạo
  • Lỗ đen khổng lồ trong dải Ngân hà <i>“thức giấc”</i> cách đây 300 năm Lỗ đen khổng lồ trong dải Ngân hà <i>“thức giấc”</i> cách đây 300 năm
    Sử dụng những vệ tinh X-quang của NASA, Nhật và châu Âu, một nhóm các nhà thiên văn Nhật Bản đã phát hiện lỗ đen trung tâm của thiên hà chúng ta từng phóng ra một ngọn lửa năng lượng rất mạnh cách đây 3 thế kỷ.