thử máu

  • Bị bệnh tiểu đường tuýp 2 dễ mắc thêm ung thư máu Bị bệnh tiểu đường tuýp 2 dễ mắc thêm ung thư máu
    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Genetics ngày 14/7, khiếm khuyết về DNA của những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể giải thích tại sao họ lại dễ bị mắc bệnh ung thư máu hơn những người khác.
  • Phân lập tế bào gốc máu ở dạng tinh khiết Phân lập tế bào gốc máu ở dạng tinh khiết
    Cách đây 50 năm, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Toronto, Canada đã khám phá ra các tế bào gốc.
  • Thử máu phát hiện ung thư miệng Thử máu phát hiện ung thư miệng
    Trong tương lai gần, chỉ cần thử máu cũng có thể phát hiện virus HPV, tác nhân làm tăng nguy cơ ung thư miệng do quan hệ tình dục qua đường này.
  • Hy vọng mới cho điều trị bệnh ung thư máu Hy vọng mới cho điều trị bệnh ung thư máu
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Dublin (Ireland) và Đại học Siena (Italy) vừa nghiên cứu thành công hợp chất hóa học mới PBOX-15 giúp điều trị bệnh ung thư máu.
  • Phát hiện mới về gen liên quan bệnh ung thư máu Phát hiện mới về gen liên quan bệnh ung thư máu
    Hãng thông tấn AAP ngày 5/9 cho biết những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư máu có thể sẽ sớm được phát hiện và điều trị hiệu quả nhờ vào kết quả nghiên cứu phát hiện loại gen mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam Australia.
  • Thử máu có thể giúp phát hiện sớm ung thư phổi Thử máu có thể giúp phát hiện sớm ung thư phổi
    Theo một nghiên cứu mới được các nhà khoa học Anh công bố ngày 16/10, một phương pháp thử máu đơn giản có thể giúp nhận biết các dấu hiệu sớm của ung thư phổi, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân.
  • Tia X-quang và bệnh bạch cầu Tia X-quang và bệnh bạch cầu
    Tia X-quang mang bức xạ liều lượng cao có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu ở trẻ em, theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại trường Đại học California, Berkeley's School of Public Health.
  • Cá ngựa vằn giúp chữa ung thư máu Cá ngựa vằn giúp chữa ung thư máu
    Kết quả nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy, loài cá ngựa vằn có thể là chiếc chìa khóa vàng giúp các nhà khoa học tìm ra bí ẩn về gene gây bệnh ung thư máu (bệnh máu trắng) ở con người.