thai nghén

  • Robot biết yêu Robot biết yêu
    Các chuyên gia Đức đã "thai nghén" thành công một cặp robot giống như nguyên mẫu đầu tiên trong huyền thoại về loài người là Adam - Eva.
  • Ra đời từ... điện ảnh Ra đời từ... điện ảnh
    Tiểu thuyết và điện ảnh khoa học giả tưởng làm phong phú thêm trí sáng tạo con người và thậm chí góp phần không ít cho sự thai nghén nhiều phát kiến độc đáo...
  • Bà bầu phiền muộn làm con chậm phát triển Bà bầu phiền muộn làm con chậm phát triển
    Những phụ nữ chán nản trong kỳ thai nghén có thể khiến đứa con nhận thức chậm hơn so với bạn bè cùng lứa, một nghiên cứu của Anh cảnh báo.
  • Robot săn sóc bệnh nhân vừa ra đời tại Nhật Bản Robot săn sóc bệnh nhân vừa ra đời tại Nhật Bản
    Giáo sư Hiroshi Ishiguro thuộc Đại học Osaka từ lâu đã thai nghén nhiều thế hệ robot dạng người, sao cho có khuôn mặt giống người càng nhiều càng tốt...
  • 9 vấn đề nhức nhối khiến đập Tam Hiệp bị xem là "thảm họa" 9 vấn đề nhức nhối khiến đập Tam Hiệp bị xem là "thảm họa"
    Đập Tam Hiệp - dự án thủy điện lớn nhất thế giới mang lại nhiều lợi ích cho người dân Trung Quốc nhưng cũng kéo theo nhiều vấn đề từ khi nó được thai nghén cho đến ngày nay.
  • Làm thế nào người ta thiết kế được những tòa nhà "siêu cao khổng lồ"? Làm thế nào người ta thiết kế được những tòa nhà "siêu cao khổng lồ"?
    Những tòa nhà cao tới gần 1 cây số thực sự là kỳ quan kiến trúc của nhân loại, nhưng quá trình "thai nghén" ra chúng diễn ra phức tạp như thế nào?
  • Phụ nữ di chuyển thế nào trong kỳ mang thai? Phụ nữ di chuyển thế nào trong kỳ mang thai?
    Ở nhà suốt 9 tháng 10 ngày chưa hẳn đã tốt mà còn là một stress (căng thẳng thần kinh) với thai phụ. Vả lại, ảnh hưởng của những chuyến du lịch xa như thế nào đến thai nghén còn phụ thuộc vào sự lựa chọn phương tiện di chuyển và sự thận trọng của họ.
  • Tự theo dõi khi có thai Tự theo dõi khi có thai
    Nếu thai phụ mỗi tuần lên cân quá 400 g thì phải đi khám ngay vì có khả năng sinh đôi, đa ối hoặc nhiễm độc thai nghén. Để đề phòng, phụ nữ mang thai nên theo dõi thường xuyên cân nặng của mình.
  • 10 thay đổi khi có thai và sinh đẻ 10 thay đổi khi có thai và sinh đẻ
    Trạng thái thai nghén gây nhiều biến đổi về thể chất và tâm lý ở phụ nữ nhưng không phải giống nhau ở mọi phụ nữ và có những khó chịu không được nói ra, ví dụ có phụ nữ bị buồn nôn về buổi sáng nhưng một số khác lại cảm thấy buồn n&
  • Phụ nữ mắc bệnh lupus nên làm gì khi mang thai? Phụ nữ mắc bệnh lupus nên làm gì khi mang thai?
    Lupus là bệnh tự miễn, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương tất cả các cơ quan trong cơ thể người bệnh. Hơn 90% trường hợp lupus xảy ra ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Do vậy vấn đề thai nghén ở đối tượng này cần được chú ý.