thiên thạch lạ

  • Lập “thành lũy” bảo vệ Trái đất trước thiên thạch Lập “thành lũy” bảo vệ Trái đất trước thiên thạch
    Bảo vệ Trái đất trước khả năng va chạm với các thiên thạch là đề tài của một hội nghị khoa học khai mạc ngày 17-9 nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh nhà bác học Nga Konstantin Eduardovich
  • Thợ săn thiên thạch Thợ săn thiên thạch
    Thiên thạch là một vật thể tự nhiên từ ngoài không gian tác động đến bề mặt Trái đất. Khi còn ở ngoài không gian thì nó được gọi là vân thạch.
  • Sự sống có thể tồn tại ở vành đai thiên thạch Sự sống có thể tồn tại ở vành đai thiên thạch
    Các vành đai thiên thạch là một trong những địa điểm lý tưởng trong Hệ mặt trời có thể tìm thấy sự sống, theo một giả thuyết khoa học mới được công bố.
  • Lý do vua Tut chế lưỡi dao găm nạm vàng bằng thiên thạch Lý do vua Tut chế lưỡi dao găm nạm vàng bằng thiên thạch
    Người Ai Cập cổ đại chế tạo lưỡi dao găm bằng sắt lấy từ thiên thạch thay vì quặng tự nhiên có thể vì họ coi thiên thạch là hiện tượng linh thiêng hàm chứa đầy sức mạnh.
  • Đá trời - "món quà" thảm họa Đá trời - "món quà" thảm họa
    Với giới "săn đá trời", các mẩu thiên thạch là món hàng quý, giá có thể lên tới 1.000 euro (khoảng 20 triệu đồng Việt Nam) mỗi gram. Tuy nhiên, giới nghiên cứu vũ trụ lại cho rằng, chúng chứa đựng thảm họa.
  • Làm chệch hướng thiên thạch bằng… gương Làm chệch hướng thiên thạch bằng… gương
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Scotland, việc dùng gương đặt trong vũ trụ để tập trung ánh sáng Mặt Trời vào thiên thạch là cách tốt nhất để làm chệch quỹ đạo của những vật thể nguy hiểm đối với Trái Đất.
  • Sự sống trên trái đất phát triển nhờ va chạm với thiên thạch Sự sống trên trái đất phát triển nhờ va chạm với thiên thạch
    Các nhà khoa học vẫn cho rằng thiên thạch là nguyên nhân chính dẫn đến sự tuyệt chủng của phần lớn các loài sinh vật biển cách đây 250 triệu năm và loài khủng long cách đây 65 triệu năm. Tuy nhiên, một giả thiết khác cho rằng những cú va chạm của t
  • Phương án "chiến đấu" với thiên thạch chống "ngày tận thế" Phương án "chiến đấu" với thiên thạch chống "ngày tận thế"
    Hầu hết các nhà khoa học đều cho rằng biện pháp tốt nhất để đối phó với thiên thạch là làm chệch hướng đi của nó. Việc phá hủy thiên thạch thành các mảnh nhỏ không phải lúc nào cũng hiệu quả vì những mảnh vỡ đâm vào Trái Đất với vận tốc cao vẫn có thể có sức công phá lớn.
  • Châu Âu lập trung tâm theo dõi thiên thạch Châu Âu lập trung tâm theo dõi thiên thạch
    Ông Nicolas Bobrinsky, giám đốc chương trình Nắm bắt Tình huống Vũ trụ (SSA) của ESA, nói rằng vụ thiên thạch rơi xuống miền trung nước Nga khiến gần 1.200 người bị thương hôm 15/2 cho thấy thiên thạch là mối hiểm họa thực sự đối với loài người.