thiếu nước

  • Mỗi năm 1,8 triệu trẻ em chết vì thiếu nước sạch Mỗi năm 1,8 triệu trẻ em chết vì thiếu nước sạch
    Mỗi năm có tới 1,8 triệu trẻ em trên thế giới chết vì thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh kém, báo cáo của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP).  Theo UNDP, hiện nay có khoảng 1,1 tỷ người trên thế giới không có nước sạch để d&ug
  • Trung Quốc: Hàng triệu người thiếu nước uống vì hạn hán Trung Quốc: Hàng triệu người thiếu nước uống vì hạn hán
    Theo hãng tin Xinhua của Trung Quốc, hơn 5,5 triệu người tại khu vực tây nam nước này đang bị thiếu nước uống do hạn hán trầm trọng. Mưa ít tại tỉnh Tứ Xuyên đã buộc nhà chức trách phải cấp phát nước sạch cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
  • Trung Quốc: Hạn hán khiến 7,5 triệu người thiếu nước uống Trung Quốc: Hạn hán khiến 7,5 triệu người thiếu nước uống
    Theo Văn phòng cứu trợ hạn hán và kiểm soát lũ lụt Trung Quốc (SFDH), tình trạng hạn hán kéo dài và lan rộng ở khu vực miền bắc, đông bắc và miền nam nước này đã khiến ít nhất 7,5 triệu người và 5 triệu đầu gia súc thiếu nước uống.
  • Thế giới thiếu nước do toàn cầu ấm lên Thế giới thiếu nước do toàn cầu ấm lên
    Khí thải gây hiệu ứng nhà kính do các hoạt động của con người sinh ra cùng với thay đổi khí hậu khiến toàn cầu ấm lên sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các khu vực lệ thuộc vào băng tuyết, dẫn đến kết quả là tăng giá nước và hệ thống giám sát ngu
  • Cây trồng phát quang để báo thiếu nước Cây trồng phát quang để báo thiếu nước
    Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Nanyang, Singapore mới tạo ra một loại cây trồng mới có thể "bừng sáng" khi cần tưới nước - một phương pháp rất có lợi cho người nông dân.
  • UNDP: Thế giới có 2,4 tỷ người thiếu nước sạch UNDP: Thế giới có 2,4 tỷ người thiếu nước sạch
    Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) vừa công bố báo cáo về tình trạng nước sinh hoạt toàn cầu và kêu gọi các nước đẩy mạnh đầu tư nhằm cung cấp nước sạch cho người dân.
  • Con người không thể thiếu nước quá 3 ngày Con người không thể thiếu nước quá 3 ngày
    Nếu bạn bị kẹt tại một đảo hoang, hãy nhớ điều mà các chuyên gia gọi là "Nguyên tắc bộ ba". Theo đó, bạn sẽ không thể sống sót nếu không được uống nước trong 3 ngày.