Trung Quốc: Hàng triệu người thiếu nước uống vì hạn hán

  •  
  • 292

Theo hãng tin Xinhua của Trung Quốc, hơn 5,5 triệu người tại khu vực tây nam nước này đang bị thiếu nước uống do hạn hán trầm trọng.

Đất đai nứt nẻ vì hạn ở Tứ Xuyên

Đất đai nứt nẻ vì hạn ở Tứ Xuyên (Ảnh: AP)

Mưa ít tại tỉnh Tứ Xuyên đã buộc nhà chức trách phải cấp phát nước sạch cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại hầu hết các khu vực ở tỉnh này, từ tháng 2 đến nay chưa có trận mưa lớn nào và theo dự báo, trước cuối tháng 3 này cũng sẽ không có mưa đáng kể.

Theo tỉnh trưởng tỉnh Tứ Xuyên, 6 triệu vật nuôi và 560.000 hecta đất trồng bị ảnh hưởng trong đợt hạn hán này. Thiệt hại ước tính gần 300 triệu nhân dân tệ (38 triệu USD).

Nhiều khu vực của Trung Quốc thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiếu nước hoặc hạn hán. Một số người đổ lỗi tình trạng này do khí hậu thay đổi. Năm ngoái, hầu hết tỉnh Tứ Xuyên và tỉnh Trùng Khánh lân cận đã bị ảnh hưởng bởi một đợt hạn hán trầm trọng.

Thời gian gần đây, các khu vực khác của Trung Quốc cũng trải qua điều kiện thời tiết bất thường. Tại tỉnh Sơn Tây, đầu năm nay, hàng trăm ngàn người đã phải nhờ đến tiếp tế nước khẩn cấp do lượng mưa ít.

TƯỜNG VY

Theo BBC News, Tuổi trẻ
  • 292