thuốc Tamiflu

  • Roche đồng ý để Việt Nam sản xuất thuốc Tamiflu Roche đồng ý để Việt Nam sản xuất thuốc Tamiflu
    Ngày 8/11, Hãng dược phẩm Roche của Thụy Sĩ chính thức đồng ý với Bộ Y tế Việt Nam về nhượng quyền sản xuất thuốc Tamiflu và cam kết việc sản xuất thuốc này tại VN sẽ được tiến hành sau 2 tháng nữa.
  • WHO đặt hãng thuốc Tamiflu vào tình trạng báo động WHO đặt hãng thuốc Tamiflu vào tình trạng báo động
    Loạt nạn nhân Indonesia mới đây nhất chết vì cúm gia cầm đã khiến Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua đặt nhà sản xuất thuốc Tamiflu, Hãng Roche, vào tình trạng báo động: tích trữ thêm thuốc này để đối phó với dịch cúm toàn cầ
  • Nhiều cơ quan tìm mua thuốc Tamiflu Nhiều cơ quan tìm mua thuốc Tamiflu
    Trước những cảnh báo dồn dập về một đại dịch cúm có thể bùng phát trong mùa đông xuân tới, nhiều cơ quan ở Hà Nội đang tìm mua Tamiflu để dự trữ. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn, loại thuốc này chỉ nên được tích trữ ở bệnh
  • Hà Nội: Thuốc Tamiflu "cháy chợ" Hà Nội: Thuốc Tamiflu "cháy chợ"
    "Khách hỏi mua nườm nượp nhưng 1 triệu/hộp 10 viên cũng không có mà bán'' - hiệu thuốc nào cũng tiếc rẻ cho hay. Những điểm còn hàng thì tha hồ hét giá "trên trời".
  • Cấp thuốc Tamiflu cho các địa phương Cấp thuốc Tamiflu cho các địa phương
    Bộ Y tế đã có quyết định phân bổ hơn 420.000 viên Tamiflu trong số thuốc dự trữ cho 64 tỉnh thành, các cơ quan trực thuộc và các bộ ngành. Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn cho biết, mỗi đơn vị sẽ được cấp khoảng 3.000-10.000 viên.
  • Phát hiện biến thể của vi-rút H5N1 kháng thuốc Tamiflu Phát hiện biến thể của vi-rút H5N1 kháng thuốc Tamiflu
    Các nhà khoa học đã xác định được một biến thể của vi-rút H5N1 có thể kháng thuốc Tamiflu - loại thuốc hiện được nhiều nước trên thế giới dự trữ để đối phó nguy cơ bùng phát đại dịch cúm gia cầm.
  • Vi-rút H5N1 đã kháng lại thuốc Tamiflu Vi-rút H5N1 đã kháng lại thuốc Tamiflu
    Thoạt tiên một bệnh nhân cúm gà 13 tuổi tưởng như may mắn khi em chỉ bị viêm nhẹ một bên phổi và được điều trị ngay bằng Tamiflu. Tuy nhiên, sau vài ngày tỉnh táo, bệnh nhân trở nên khó thở và tử vong nhanh chóng - một dấu hi
  • Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir) Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir)
    Tại sao lại gọi là bệnh cúm chim (bird flu)? Vì là virus gây bệnh cúm ở chim; những virus này có tự nhiên ở loài chim. Chim hoang dã trên toàn thế giới mang virus trong ống tiêu hóa nhưng lại thường không bị bệnh do virus này.
  • Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir) Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir)
    Tại sao lại gọi là bệnh cúm chim (bird flu)? Vì là virus gây bệnh cúm ở chim; những virus này có tự nhiên ở loài chim.  Chim hoang dã trên toàn thế giới mang virus trong ống tiêu hóa nhưng lại thường không bị bệnh do virus này.
  • Thuốc Tamiflu có thể gây ra các vấn đề tâm thần Thuốc Tamiflu có thể gây ra các vấn đề tâm thần
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra một cảnh báo nữa đối với thuốc trị cúm gia cầm Tamiflu sau khi có hơn 100 bệnh nhân Nhật Bản mắc một số vấn đề về tâm thần do tác dụng phụ của thuốc.