thuyền cổ

  • Volitan - siêu thuyền của tương lai Volitan - siêu thuyền của tương lai
    Tiến sĩ Hakan Gursu (Thổ Nhĩ Kỳ) đã thiết kế ra một loại thuyền có dáng vẻ rất hiện đại mang tên Volitan - nghĩa là con cá bay - sử dụng cả năng lượng gió và năng lượng mặt trời.
  • Châu Âu sẽ phóng "tủ lạnh bay" lên vũ trụ Châu Âu sẽ phóng "tủ lạnh bay" lên vũ trụ
    Một phi thuyền có cơ chế hoạt động giống như tủ lạnh do Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) chế tạo sẽ bay lên vũ trụ để tìm hiểu sao Thủy.
  • Thử thành công “thiên thạch” nhân tạo Thử thành công “thiên thạch” nhân tạo
    Cơ quan hàng không châu Âu đang phát triển phi thuyền có thể quay lại khí quyển an toàn, một công nghệ chủ chốt cho các sứ mệnh chinh phục không gian trong tương lai.
  • Giới thiệu mẫu xe caravan có thể chạy trên mặt nước Giới thiệu mẫu xe caravan có thể chạy trên mặt nước
    Công ty khởi nghiệp SealVans giới thiệu hai mẫu caravan lưỡng cư tiên tiến lai giữa xe và thuyền, có thể hoạt động cả trên cạn và dưới nước.
  • Dân Ai Cập cổ là những người đi biển cừ khôi Dân Ai Cập cổ là những người đi biển cừ khôi
    Cuộc khai quật một xưởng đóng tàu cổ của Ai Cập đã làm lộ ra dấu tích của những con thuyền cổ xưa nhất thế giới. Phát hiện chứng tỏ người Ai Cập cổ đã rất tiên tiến trong công nghệ đóng thuyền. Những khúc gỗ 4.000 tuổi được tìm thấy bên cạnh các thù
  • Khai quật thuyền gỗ 5.000 tuổi Khai quật thuyền gỗ 5.000 tuổi
    Theo Dailymail, chiếc thuyền gỗ 5.000 năm tuổi này được khai quật tại Abu Rawash, phía tây thủ đô Cairo, Ai Cập. Theo các chuyên gia, chiếc thuyền có thể thuộc triều đại vị vua đầu tiên của Ai Cập, thời đại Pharaoh Den.
  • Rối loạn giấc ngủ trong sứ mệnh sao Hỏa Rối loạn giấc ngủ trong sứ mệnh sao Hỏa
    Ngày 3/6/2010, một nhóm gồm 6 tình nguyện viên quốc tế đã bắt đầu giam mình trong một gian phòng giống như phi thuyền có kích thước 550m3 tại Viện Khoa học Nga, trong sứ mệnh giả lập chuyến bay khứ hồi trái đất - sao Hỏa trong 520 ngày.
  • Trung Quốc có một kính viễn vọng đặt ở Mặt trăng từ năm 2013 Trung Quốc có một kính viễn vọng đặt ở Mặt trăng từ năm 2013
    Trung Quốc đã đáp tàu Chang'e 3 lên Mặt trăng vào tháng 12 năm 2013. Lúc đó chúng ta biết là phi thuyền có mang theo một robot tự hành tên Thỏ ngọc (Yutu), robot tự hành này thường xuyên gặp trục trặc, và chính thức ngưng hoạt động hồi tháng 3/2015.