tiến hóa

  • Tay 6 ngón là tai họa? Tay 6 ngón là tai họa?
    Đôi bàn tay là “món quà tuyệt vời” của tiến hóa dành tặng con người. Chúng có thể làm được mọi việc, từ xâu kim cho đến đốn gỗ. Tuy nhiên, các nhà sinh học tiến hóa vẫn chưa thực sự hiểu được ngọn ngành vì sao mà con người, cũng như đại bộ phận động vật có tứ chi khác, lại chỉ có 5 ngón tay trên mỗi bàn tay
  • Vì sao khuôn mặt con người không ai giống ai? Vì sao khuôn mặt con người không ai giống ai?
    Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Mỹ đã lý giải được sự đặc biệt trên từng cm khuôn mặt của con người.
  • Người ngoài hành tinh nắm bí mật giao phối của muôn loài? Người ngoài hành tinh nắm bí mật giao phối của muôn loài?
    Trên Trái đất, hoạt động giao phối là thiết yếu cho sự sống sót của nhiều dạng sống.
  • Loài rắn độc đến mức 10 triệu năm không cần tiến hóa Loài rắn độc đến mức 10 triệu năm không cần tiến hóa
    Trong thế giới tự nhiên, kẻ đi săn và con mồi sẽ tham gia vào một cuộc "chạy đua vũ trang". Những kẻ đi săn như rắn hổ sẽ phát triển vũ khí để giết mồi, còn con mồi thì tiến hóa để kháng lại.
  • Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên
    Khoảng 130 năm trước, Charles Darwin miêu tả nguồn gốc xuất hiện của thực vật có hoa (tên gọi khác là thực vật hạt kín) như một điều hết sức kì bí, điều mà cho đến tận ngày nay giới khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời.
  • Giải đáp bí ẩn về rắn và răng nanh Giải đáp bí ẩn về rắn và răng nanh
    Các nhà khoa học trong công cuộc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi về quá trình tiến hóa răng năng của loài rắn đã tiết lộ cách mà những chiếc răng sắc nhọn chết người tiến hóa từ răng thường đồng thời cho phép loài rắn trở thành những kẻ săn mồi bất khả chiến bại như thế nào.
  • Bí ẩn gien 'lạ' trong cơ thể người Bí ẩn gien 'lạ' trong cơ thể người
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một số ADN không di truyền từ tổ tiên của chúng ta, và điều này có thể thay đổi nhận thức của con người về tiến hóa.