tiến hoá

  • Bí quyết sinh tồn của cá sấu cùng thời khủng long Bí quyết sinh tồn của cá sấu cùng thời khủng long
    Một nghiên cứu mới lần đầu tiên đã hé lộ cách những con cá sấu tiền sử tiến hóa trong một thế giới do khủng long thống trị.
  • Nhân loại có nguồn gốc ngoài hành tinh Nhân loại có nguồn gốc ngoài hành tinh
    Giáo sư Chandra Kelamaxin đã đưa ra luận đoán gây kinh ngạc, cho rằng nhân loại chẳng qua là sinh vật ngoài hành tinh từ ngoài không gian di cư vào Trái Đất.
  • 10 điều khiến con người trở nên đặc biệt 10 điều khiến con người trở nên đặc biệt
    Loài người là một thực thể đặc biệt nhất trên hành tinh này. Nhưng điều gì thực sự đã khiến chúng ta khác biệt hoàn toàn so với những loài khác?
  • Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
    Lâu nay nhiều người trong số chúng ta vẫn lầm tin vào một số quan niệm khoa học hoặc dân gian chưa chính xác. Bạn có tự tin với vốn kiến thức khoa học thường thức của mình không? Hãy cùng xem lại nhé.
  • Tại sao khủng long khổng lồ đẻ con bé xíu? Tại sao khủng long khổng lồ đẻ con bé xíu?
    Một nghiên cứu mới có thể giải thích một số bí ẩn về khủng long, như tại sao loài động vật khổng lồ lại sinh con bé xíu, tại sao khủng long không bay lại tuyệt chủng, và tại sao chim ngày nay lại bay.
  • Con lừa có thực sự ngu và cứng đầu? Con lừa có thực sự ngu và cứng đầu?
    Đây không chỉ là phiếm đàm trên bàn nhậu mà là nội dung cuộc hội thảo tại Đại học hàng đầu nước Anh, Đại học London, Khoa nghiên cứu đông phương học và châu Phi cuối tuần trước. Với chủ đề "Văn hóa lừa và la trên thế giới", hội thảo này thu hút sự chú ý của đông đảo các chuyên gia hàng đầu không chỉ trong lĩnh
  • Lý giải chuyện rắn hổ kịch độc hóa thành "khổng lồ" Lý giải chuyện rắn hổ kịch độc hóa thành "khổng lồ"
    Rắn hổ đảo Chappell chiếm cứ hòn đảo Mount Chappell ở Australia hàng thế kỷ qua, nổi tiếng là loài rắn hổ có thân hình lớn nhất, thậm chí là to gấp đôi với các con rắn hổ sống ở các vùng khác.