tiến sĩ

  • Đưa 17 trẻ sang Hàn Quốc mổ tim Đưa 17 trẻ sang Hàn Quốc mổ tim
    Tiến sĩ - bác sĩ Woo Seok Jeoung, giám đốc phòng khám đa khoa Segaero Long An (huyện Đức Hòa, Long An), cho biết giữa tháng 1-2007 tới đây ông sẽ đưa 17 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh ở VN sang Bệnh viện (BV) Segyero Busan (Hàn Quốc) phẫu thuật miễn phí.
  • Đúng và sai quanh chuyện mang thai Đúng và sai quanh chuyện mang thai
    Tiến sĩ Ahmed Shams, giáo sư sản phụ khoa của Đại học Alexandria nhận xét: “Nên tập thể dục, việc tập thể dục đều đặn và vừa phải trong thời kỳ mang thai đã được chứng minh rằng sẽ giúp cải thiện sự tuần hoàn máu qua nhau”.
  • Phục dựng gương mặt người Việt cổ Phục dựng gương mặt người Việt cổ
    Tiến sĩ Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Tiền sử Đông Nam Á đã phục chế "dung nhan" tổ tiên người Việt từ những hộp xương sọ có độ tuổi hàng nghìn năm. Dự kiến giữa năm 2007, bộ sưu tập 5 người Đông Sơn hoàn chỉnh sẽ được trưng bày.
  • Kỹ thuật "Siêu âm đàn hồi": Phân biệt u lành với ung thư vú Kỹ thuật "Siêu âm đàn hồi": Phân biệt u lành với ung thư vú
    Tại hội nghị của Hiệp hội X quang Bắc Mỹ, Tiến sĩ Richard G.Barr, một chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh ở Ohio, đã báo cáo kết quả khảo sát sử dụng một kỹ thuật siêu âm mới gọi là tạo hình đàn hồi. Phương pháp tiên tiến này cho kết quả tức thì, giúp người bệnh
  • Ngược đãi trẻ em liên quan đến sức khỏe trong tương lai Ngược đãi trẻ em liên quan đến sức khỏe trong tương lai
    Đứng đầu cuộc nghiên cứu, Tiến sĩ Andrea Danese, một chuyên gia về tâm thần học tại trường Đại học King Luân Đôn, cho biết những can thiệp về sức khỏe cộng đồng nhằm ngăn chặn sự ngược đãi ở trẻ em có thể giúp giảm bệnh tật ở người lớn.
  • Robot rà mìn, chống khủng bố Robot rà mìn, chống khủng bố
    Những ký ức sâu sắc về đồng đội cũ đã thôi thúc nhóm tác giả của tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiều (Viện Kỹ thuật công binh) nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị dò tìm bom mìn (robot car) còn sót lạ
  • Mắt sinh học mang lại ánh sáng cho người mù Mắt sinh học mang lại ánh sáng cho người mù
    Tiến sĩ Kristina Narfstrom, bác sĩ thú y chuyên khoa mắt thuộc Trường Đại học Missouri-Columbia (Mỹ), đã đặt những con chip bằng silic vào mắt những con mèo gần như bị mù do một dạng bệnh thoái hóa điểm vàng.
  • Nuôi cấy trứng bằng kỹ thuật Blastocyst Nuôi cấy trứng bằng kỹ thuật Blastocyst
    Kỹ thuật nuôi noãn trong ống nghiệm (IVF) tới khi trưởng thành đã nâng kết quả thụ tinh trong ống nghiệm từ 30-35% lên 50-60%. Tiến sĩ (TS) Nguyễn Việt Tiến, giám đốc bệnh viện này cho biết, nuôi bằng kỹ thuật blastocyst không có gì khó khăn nhưng đòi hỏi kỹ thuật
  • Robot hỗ trợ lính cứu hỏa Robot hỗ trợ lính cứu hỏa
    Phối hợp với các dịch vụ khẩn cấp và cứu hỏa ở khu vực South Yorkshire (Anh) và bốn tổ chức khác thuộc châu Âu, Tiến sĩ Jacques Penders và các cộng sự thuộc Trường Đại học Sheffield Hallam (Anh) đã phát triển hai robot mini hỗ trợ lính cứu hỏa.
  • Người Việt tạo tế bào gốc từ màng cuống rốn Người Việt tạo tế bào gốc từ màng cuống rốn
    Từ sợi dây rốn, tiến sĩ Phan Toàn Thắng đã tạo ra một công nghệ khiến cả thế giới phải thèm: Sản xuất tế bào gốc. Từ đó, có thể chữa lành các vết thương do bỏng, tiểu đường, loét do phóng xạ cũng như chăm sóc sắc đẹp.