tiền tố mới

  • 10 "tiên đoán" mới cho nhân loại 10 "tiên đoán" mới cho nhân loại
    Dưới đây là một số dự đoán nổi bật nhất của độc giả BBC kèm theo đánh giá của nhà tương lai học Ian Pearson về tỷ lệ được hiện thực hoá của những dự đoán đó.
  • Tiến bộ mới trong việc sản xuất điện từ gió Tiến bộ mới trong việc sản xuất điện từ gió
    Hãng Terra Moya Aqua (TMA) của Mỹ vừa sáng chế ra một loại tuốc-bin gió mới có chiều thẳng đứng, có thể giúp tăng đáng kể hiệu suất làm việc so với các thiết kế cánh quạt truyền thống.
  • Tiến bộ mới trong công nghệ lưu trữ ba chiều Tiến bộ mới trong công nghệ lưu trữ ba chiều
    Một công ty của Mỹ vừa lập được một kỷ lục về mật độ lưu trữ khi ghi được một dung lượng 515 Gb dữ liệu lên một inch vuông. Công ty InPhase Technologies cho biết họ đã đạt được kỷ lục này nhờ một ổ đĩa sử dụng công nghệ ghi ba chiều (holographic).
  • Máy bơm sâu thuận tiện ở mọi địa hình Máy bơm sâu thuận tiện ở mọi địa hình
    Viện Khoa học Thủy lợi vừa thử nghiệm thành công một loại máy bơm có thể hút nước từ độ sâu gấp ba lần so với máy bơm thông thường. Máy bơm sâu ra đời đã khắc phục nhược điểm về địa hình của các máy bơm thông thường. Thành công của đề t&
  • Tiến bộ mới của khoa học thần kinh Tiến bộ mới của khoa học thần kinh
    Nguyệt san tiếng Pháp La Recherche trong số kỉ niệm 40 năm ngày thành lập (5.1970-5.2010) có nhiều bài ôn lại những tiến bộ khoa học đáng chú ý trong 4 thập kỉ vừa qua.
  • Những tiến bộ mới trong việc quan trắc Mặt Trời Những tiến bộ mới trong việc quan trắc Mặt Trời
    Được đưa vào hoạt động từ tháng Hai, dữ liệu từ bộ cảm biến của các thiết bị trên Đài quan sát Động lực học năng lượng Mặt Trời của NASA...
  • Xuất hiện nhà tiên tri mới cho Olympic 2014   Xuất hiện nhà tiên tri mới cho Olympic 2014
    Thế vận hội mùa đông sẽ tổ chức tại Sochi (LB Nga) trong 3 ngày (9-11/10/2014) nhưng đã sớm xuất hiện một nhà tiên tri tiên đoán kết quả. Đó là cô rái cá Otter Ashley.