tinh dầu

  • HP và Intel ra mắt PC "xanh" HP và Intel ra mắt PC "xanh"
    Ngày 23/1, HP và Intel đã cùng công bố hai mẫu PC mới của HP được thiết kế theo tiêu chuẩn mới, tiêu thụ ít năng lượng và được coi là chiếc máy tính đầu tiên tích hợp ổ cứng trạng thái rắn (SDD).
  • Nâng cao giá trị cây tràm Nâng cao giá trị cây tràm
    Các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Bách khoa TPHCM vừa nghiên cứu hoàn chỉnh công nghệ chiết xuất tinh dầu tràm và than hoạt tính từ cây tràm. Lá tràm thường dùng để xông giải cảm, không có giá trị công nghiệp.
  • Roadrunner - Máy tính triệu đô, kỷ lục tốc độ Roadrunner - Máy tính triệu đô, kỷ lục tốc độ
    Hôm thứ hai (9/6), các nhà khoa học của IBM công bố siêu máy tính đạt tốc độ kỷ lục 1 triệu tỷ phép tính/giây (petaflop) với mức giá 100 triệu USD. Đây là chiếc máy tính đầu tiên đạt được “tốc độ ma quỷ” này.
  • Hàn Quốc nhân bản thành công chó vô tính Hàn Quốc nhân bản thành công chó vô tính
    Các nhà khoa học thuộc miền Nam Hàn Quốc vừa mới công bố họ đã thành công trong việc nhân bản những chú chó vô tính đầu tiên trên thế giới. Hôm qua (05/08), Hàn Quốc đã chính thức công bố sự ra đời của những chú chó v
  • Phát hiện hành tinh ngược đời Phát hiện hành tinh ngược đời
    Các nhà thiên văn tại Anh vừa tìm thấy hành tinh đầu tiên xoay ngược chiều so với ngôi sao riêng của nó. Ngôi sao hình thành khi một đám mây bụi khí co lại khiến khối lượng riêng tăng lên
  • Vinasat-1 có an toàn trước bão từ? Vinasat-1 có an toàn trước bão từ?
    Trước thông tin về trận bão từ lớn có thể xảy ra, tại Việt Nam đã xuất hiện quan ngại về ảnh hưởng của bão từ đến việc vận hành vệ tinh Vinasat-1 - vệ tinh viễn thông địa tĩnh đầu tiên của Việt Nam.
  • Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh HD vào cuối năm nay Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh HD vào cuối năm nay
    Cục thông tin địa lý khảo sát bản đồ Trung Quốc cho biết sẽ phóng vệ tinh khảo sát dân sự độ phân giải cao (HD) vào cuối năm nay. Đây sẽ là vệ tinh đầu tiên kiểu này của Trung Quốc.
  • Video: châu Âu phóng hai vệ tinh định vị Video: châu Âu phóng hai vệ tinh định vị
    Tên lửa đẩy Soyuz của Nga mang theo hai vệ tinh đầu tiên trong dự án hệ thống định vị toàn cầu Galileo của châu Âu đã được phóng thành công từ Guiana – một lãnh thổ của Pháp ở Nam Mỹ vào ngày (21/10).
  • Nhà khoa học tạo ra cừu Dolly vừa qua đời Nhà khoa học tạo ra cừu Dolly vừa qua đời
    Keith Campbell, nhà sinh vật học nổi tiếng thành công trong việc tạo ra chú cừu Dolly bằng phương pháp nhân bản vô tính đầu tiên gây nhiều tranh cãi một thời vừa qua đời hôm 5/10 ở tuổi 58, thông tin từ ĐH Nottingham cho biết.