tinh dầu

  • Hàn Quốc tuyên bố vụ phóng vệ tinh thành công Hàn Quốc tuyên bố vụ phóng vệ tinh thành công
    Vệ tinh khoa học của Hàn Quốc đã liên lạc với trạm mặt đất vào sáng 31/1, đánh dấu bước thành công trọn vẹn của sứ mệnh phóng vệ tinh đầu tiên của nước này, Yonhap dẫn lời các quan chức cho biết.
  • Vệ tinh Ecuador va chạm mảnh vỡ tên lửa Liên Xô Vệ tinh Ecuador va chạm mảnh vỡ tên lửa Liên Xô
    Vệ tinh Pegaso - vệ tinh đầu tiên do Ecuador chế tạo và vừa được đưa lên quỹ đạo tháng 4 vừa qua, đã va phải những mảnh còn lại của một chiếc tên lửa do Liên Xô phóng lên vũ trụ năm 1985, tuy nhiên nó đã “sống sót” sau vụ va chạm này.
  • Mạng Internet vệ tinh giá rẻ cho người nghèo Mạng Internet vệ tinh giá rẻ cho người nghèo
    Hôm 25/6, bốn chiếc vệ tinh đầu tiên trong chùm 12 vệ tinh được dự kiến để thiết lập một hệ thống cung cấp tín hiệu internet cho người dân vùng sâu, vùng xa tại gần 180 quốc gia, đã được phóng lên vũ trụ.
  • Ấn Độ triển khai hệ thống vệ tinh định vị riêng Ấn Độ triển khai hệ thống vệ tinh định vị riêng
    Theo AFP, Tổ chức Nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) cho biết vệ tinh đầu tiên trong số bảy vệ tinh của Hệ thống vệ tinh định vị khu vực Ấn Độ (IRNSS) sẽ được đưa lên quỹ đạo từ một địa điểm tại bang Andhra Pradesh.
  • Hiểm họa khi rác vũ trụ quay lại tàn phá Trái Đất Hiểm họa khi rác vũ trụ quay lại tàn phá Trái Đất
    Ngày 4/10/1957, Sputnik I trở thành vệ tinh đầu tiên của nhân loại bay vào không gian. Nhưng vệ tinh này cũng đánh dấu một cột mốc khác trong lịch sử, đó là sự xuất hiện của rác vũ trụ, theo History.
  • Tìm hiểu về OCD - Rối loạn ám ảnh cưỡng chế Tìm hiểu về OCD - Rối loạn ám ảnh cưỡng chế
    OCD (Obsessive Compulsive Disorder) hay còn gọi là rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Đây là trạng thái rối loạn tâm thần có tính chất mãn tính, dấu hiệu phổ biến của bệnh là bị ý nghĩ ám ảnh, lo lắng vô lý chi phối.
  • Mỹ phóng vệ tinh báo bão thế hệ mới vào quỹ đạo Mỹ phóng vệ tinh báo bão thế hệ mới vào quỹ đạo
    Mỹ vừa phóng thành công vệ tinh dự báo thời tiết (GOES) bằng tên lửa đẩy Delta vào quỹ đạo hôm 24-5 từ sân bay không gian Canaveral sau 15 tháng chuẩn bị. Vệ tinh có tên GOES-13 là vệ tinh đầu tiên có khả năng quan sát, thu thập và chuyển dữ liệu về Trái Đất một cách bình thường ngay cả khi vệ tinh che khuất ánh sáng Mặt Trời..
  • Tiết lộ ảnh pháo bông đầu tiên trong vũ trụ Tiết lộ ảnh pháo bông đầu tiên trong vũ trụ
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố những bức hình ấn tượng về màn trình diễn pháo bông đầu tiên của vũ trụ. Các nhà thiên văn học cho biết, những bức hình này cho thấy ánh sáng rực rỡ từ Kính viễn vọng không gian Spitzer, nằm trong những hành tinh đầu tiên hình thành sau khi vụ nổ lớn Big Bang xảy ra, sinh ra vũ trụ.