tp hcm

  • Nhiều dịch bệnh có nguy cơ bùng phát tại TP HCM Nhiều dịch bệnh có nguy cơ bùng phát tại TP HCM
    "Sốt xuất huyết, rubella, sốt bại liệt, cúm gia cầm đều đang có nguy cơ trở thành dịch", Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, Lê Trường Giang đánh giá về tình hình dịch bệnh tại thành phố trong buổi họp giao ban các Trung tâm y tế ngày 13/10.
  • TP HCM sẽ đào tạo nhân lực CNTT theo đơn đặt hàng TP HCM sẽ đào tạo nhân lực CNTT theo đơn đặt hàng
    Hôm qua, trong buổi gặp mặt đơn vị sản xuất và đào tạo điện tử - tin học tại TP HCM, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thời gian tới những nhà đầu tư lớn cần khoảng 9.000 nhân sự phần cứng. Đây là cơ hội và thách thức không nhỏ cho các trường ĐH v&agrav
  • Hà Nội, TP HCM ô nhiễm bụi hàng đầu châu Á Hà Nội, TP HCM ô nhiễm bụi hàng đầu châu Á
    "Xét về mật độ bụi nhỏ, Hà Nội và TP HCM thuộc loại hàng đầu châu Á, chỉ sau Bắc Kinh, Thượng Hải một chút", bà Nguyễn Ngọc Lý, Trưởng phòng Phát triển bền vững của UNDP tại VN tiết lộ trong buổi công bố báo cáo môi
  • Sốt xuất huyết gia tăng bất thường tại TP HCM Sốt xuất huyết gia tăng bất thường tại TP HCM
    Theo Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Nguyễn Đắc Thọ, hai tháng đầu năm có hơn 1.200 ca sốt xuất huyết. Số người mắc bệnh tuần sau cao hơn tuần trước. Đây là sự bất thường vì bệnh này thường phải giảm trong mùa khô.
  • Triều cường gây vỡ đê bao TP HCM Triều cường gây vỡ đê bao TP HCM
    Hàng chục mét đê bao bảo vệ các quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp đã bị vỡ ngay đợt triều cao nhất của tháng, chiều 7/12. Hơn 20 ha đất nông nghiệp bị ngập. Nước tràn bờ vào khu dân cư gây ngập úng cục bộ 20-30 cm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đ
  • Bắt được cá khổng lồ ở TP HCM Bắt được cá khổng lồ ở TP HCM
    Sáng 1/4, khi câu cá giải trí ở rạch Cá Trê Nhỏ, anh Nguyễn Văn Thanh (ở ấp Bình Chánh, phường Bình Khánh, quận 2) đã phát hiện một con cá khổng lồ. Ngay lập tức, anh quăng lưới để bắt.
  • Báo động ô nhiễm môi trường nước ở TP HCM Báo động ô nhiễm môi trường nước ở TP HCM
    Theo số liệu quan trắc của Bộ TN-MT năm 2011, tình hình ô nhiễm môi trường nước đang có những diễn tiến bất lợi đáng báo động. Nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng không chỉ ở nước mặt (nước ao, hồ, sông, suối), mà nước ngầm trong lòng đất và nước mưa cũng bị ô nhiễm do nhiều nguyên nhân.
  • Bệnh nhân TP HCM đầu tiên nhiễm cúm H1N1 Bệnh nhân TP HCM đầu tiên nhiễm cúm H1N1
    Nam bệnh nhân 58 tuổi được phát hiện dương tính với cúm A/H1N1, chuyển từ Bệnh viện quận Thủ Đức lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị.
  • TP HCM khai trương xa lộ truyền tin đô thị tốc độ Gb/giây TP HCM khai trương xa lộ truyền tin đô thị tốc độ Gb/giây
    Dịch vụ cho thuê mang tên MetroNet dựa trên mạng đô thị băng thông rộng MAN sẽ ra mắt chiều nay. Đây là đường trục được cáp quang hóa, có thể kết nối tốc độ siêu cao đến các khu công nghiệp, thương mại, đô thị mới và các điểm tập trung lượng tin lớn khác.
  • Gặp gỡ thiên tài sáng tạo Tony Buzan tại TP HCM Gặp gỡ thiên tài sáng tạo Tony Buzan tại TP HCM
    Tờ Thời báo Luân Đôn dự báo rằng “những gì Buzan làm cho tư duy nhân loại, giống như Stephen Hawking đã làm cho vũ trụ”. Đến Việt Nam lần này, ông sẽ giúp “Khơi dậy tiềm năng sáng tạo và đổi mới để tạo lợi thế cạnh tranh”.