trạm không gian ISS

  • Trạm không gian ISS sơ tán khẩn cấp Trạm không gian ISS sơ tán khẩn cấp
    Hôm qua, nhóm 3 phi hành gia làm việc trên trạm không gian quốc tế ISS đã phải sơ tán sang tàu Soyuz của Nga đang kết nối, do lo ngại trạm này có thể đâm phải một mảnh vỡ trên vũ trụ.
  • Tàu Atlantis và phi hành đoàn đã trở về Trái Đất Tàu Atlantis và phi hành đoàn đã trở về Trái Đất
    Theo tin nước ngoài, tàu con thoi Atlantis đã quay trở về Trái Đất ngày 27/11, kết thúc nhiệm vụ trên Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • Tàu con thoi Discovery trở về Trái Đất an toàn Tàu con thoi Discovery trở về Trái Đất an toàn
    Tàu con thoi Discovery đã tiếp đất thành công xuống Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida, Mỹ vào 9h08 sáng 20/4.
  • SpaceX công bố nguyên nhân khiến tên lửa Falcon 9 phát nổ SpaceX công bố nguyên nhân khiến tên lửa Falcon 9 phát nổ
    Ngày 28/6 vừa qua, SpaceX đã phóng tên lửa Falcon 9 trong nỗ lực thử nghiệm hạ cánh lần thứ 3 của mình. Tuy nhiên không may mắn lần thử nghiệm này còn thất bại hơn cả 2 lần trước đó, khi tên lửa Falcon 9 nổ tung ngay sau khi phóng lên được vài phút. Chính xác là sau 2 phút 19 giây, tên lửa Falcon 9 đã phát nổ. SpaceX đã thực hiện 18 lần phóng thử nghiệm tên lửa này, và đây là lần duy nhất tên lửa phát nổ.
  • Tàu vũ trụ sợ rác Tàu vũ trụ sợ rác
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phải hoãn kế hoạch phóng tàu vận tải của Nhật Bản lên Trạm không gian quốc tế hôm nay vì sợ nó va phải một mảnh rác vũ trụ đang bay quanh trái đất.
  • Mưa cản đường về của tàu con thoi Mưa cản đường về của tàu con thoi
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua thông báo tàu con thoi Discovery sẽ không trở về trái đất theo đúng kế hoạch do mưa có khả năng xuất hiện hôm nay.
  • ISS được nâng lên 4,2km ISS được nâng lên 4,2km
    Trung tâm điều khiển các chuyến bay vũ trụ của Nga cho biết họ vừa điều chỉnh quỹ đạo Trạm không gian quốc tế (ISS) cao thêm 4,2km nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc ghép nối thành công với các tàu vũ trụ.