trạm quan trắc

  • Kính viễn vọng lớn nhất Đông Á Kính viễn vọng lớn nhất Đông Á
    Kính thiên văn quang học với đường kính 2,4m đã được lắp đặt hoàn tất tại Trạm quan trắc thiên văn Lệ Giang, tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Đây cũng là một trong những kính thiên văn có đường kính lớn nhất khu vực Đông Á.
  • Bão lũ năm nay nhiều và mạnh mẽ hơn Bão lũ năm nay nhiều và mạnh mẽ hơn
    Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương đang triển khai cấp bách dự án lắp đặt 74 máy đo gió tự động cho các trạm quan trắc ven biển và một trạm rada thời tiết ở Đông Hà (Quảng trị) nhằm dự báo bão.
  • Phát hiện lượng nhỏ phóng xạ trong không khí ở Việt Nam Phát hiện lượng nhỏ phóng xạ trong không khí ở Việt Nam
    Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết một trạm quan trắc tại Việt Nam đã phát hiện chất phóng xạ trong không khí, nhưng may mắn là hàm lượng chỉ nhỏ và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.
  • Phát hiện phóng xạ ở Lạng Sơn và Đà Lạt Phát hiện phóng xạ ở Lạng Sơn và Đà Lạt
    Trạm quan trắc của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã phát hiện một số đồng vị phóng xạ nhân tạo tại Lạng Sơn và Đà Lạt, nhưng với lượng nhỏ và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Xây dựng hệ thống cảnh báo lũ quét Xây dựng hệ thống cảnh báo lũ quét
    Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia và Viện Khí tượng Thuỷ văn Trung ương đã phối hợp triển khai dự án đầu tư cấp bách hệ thống cảnh báo lũ quét khu vực miền Bắc giai đoạn I, tại các tỉnh từ miền núi phía Bắc đến Hà Tĩnh trên cơ sở tổng hợp dữ liệu từ các phương tiện quan trắc và cảnh báo tại chỗ hiện có của các trạm quan trắc địa phương.
  • Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach Bài trắc nghiệm tâm lý Hermann Rorschach
    Hôm nay Google kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Hermann Rorschach 8/11/1884 đến 8/11/2013 bằng logo rất lạ, có vẻ ma quái.
  • So sánh 7 kỳ quan thế giới ở thời cổ đại và hiện đại So sánh 7 kỳ quan thế giới ở thời cổ đại và hiện đại
    Hãy cùng khám phá vẻ đẹp và sự kỳ vĩ của bảy kỳ quan thế giới cổ đại với bảy kỳ quan thế giới mới qua tổng hợp của National Geographic.
  • Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6" Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6"
    Trong cuộc sống, chúng ta đều có ít nhất 1 lần được linh tính mách bảo. Linh cảm hay linh tính đó được gọi là "giác quan thứ 6". Hiện nay mặc dù khoa học đã rất phát triển nhưng "giác quan thứ 6" luôn là một trong những bí ẩn chưa có lời giải của các nhà khoa học.
  • Trắc nghiệm để biết bạn thuận tay trái hay tay phải Trắc nghiệm để biết bạn thuận tay trái hay tay phải
    Thực hiện bài trắc nghiệm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn "kiểm chứng" quan niệm cho rằng người thuận tay trái có đầu óc vượt trội.