trần quang sơn

  • Những bí ẩn vũ trụ thách thức giới khoa học Những bí ẩn vũ trụ thách thức giới khoa học
    Vũ trụ bao la cùng các thiên thể bí ẩn đến nay vẫn chứa đựng nhiều vấn đề khó giải đáp, khiến giới khoa học miệt mài đi tìm câu trả lời. Theo tạp chí khoa học Nature, 8 câu hỏi lớn dưới đây là những vấn đề mà các nhà thiên văn học chưa thể giải thích chính xác.
  • Những hiện vật nghìn năm văn hóa Sa Huỳnh Những hiện vật nghìn năm văn hóa Sa Huỳnh
    440 hiện vật, hình ảnh về nền văn hóa Sa Huỳnh có 2.000-2.500 tuổi được các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định phối hợp trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp Quảng Ngãi từ chiều 22/7.
  • Chim lạ bên hồ sông Đà là đại bàng đầu trọc Chim lạ bên hồ sông Đà là đại bàng đầu trọc
    Liên quan đến sự việc một gia đình ở Sơn La bắt được một con chim khổng lồ bên hồ sông Đà, chiều 3/2, GS TSKH Võ Quý cho biết, con chim này chính là đại bàng đầu trọc.
  • Những hang động nổi tiếng trên thế giới Những hang động nổi tiếng trên thế giới
    Những thay đổi về thời tiết, những cơn địa chấn, những tác động của thiên nhiên... qua thời gian dài đã tạo nên những hang động tự nhiên tuyệt vời trên thế giới khiến con người phải kinh ngạc.
  • Tử thần trong hoa trái quanh ta Tử thần trong hoa trái quanh ta
    Như chúng ta đã biết, mỗi loài muốn tồn tại đều trang bị một thứ vũ khí cho riêng mình và được di truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Thứ vũ khí đó có thể vô hại với loài này nhưng rất lợi hại với loài khác.
  • 48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam 48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam
    Sài Gòn những giờ phút cuối của cuộc chiến tranh bao trùm một không khí "vừa thanh thản vừa sợ hãi" khi hàng nghìn người tìm cách rời thành phố, nhưng ở những góc khác, cuộc sống thường nhật vẫn tiếp diễn.
  • Bí ẩn những cánh cổng đến thế giới khác Bí ẩn những cánh cổng đến thế giới khác
    Trên thế giới tồn tại những cánh cổng kỳ bí, mà người ta tin rằng khi bước qua chúng, ta có thể đến chiều không gian khác.
  • Vì sao trăn dài 7m "dám" ăn thịt người đàn ông Indonesia? Vì sao trăn dài 7m "dám" ăn thịt người đàn ông Indonesia?
    Việc một người đàn ông Indonesia bị con trăn vốn sợ người nuốt chửng đặt ra nhiều câu hỏi đối với các chuyên gia nghiên cứu về loài động vật này.