Đối mặt với "quái vật" sông khổng lồ dài 17m

  •  
  • 12.016

Jeremy Wade, người dẫn chương trình gan dạ của loạt chương trình khám phá "River Monsters" (Các quái vật sông) trên kênh Animal Planet đã đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của mình khi chạm trán với một con trăn Nam Mỹ khổng lồ, nặng hơn 90kg.

>>> Bộ sưu tập thủy quái đáng gờm của "siêu cần thủ"

Nhà thám hiểm người Anh đã dẫn đầu nhóm làm chương trình tới khu vực sông Amazon ở Brazil để tìm kiếm thủ phạm gây ra hàng loạt vụ siết gãy xương, gây chết người ở vùng rừng nhiệt đới Porto de Moz thời gian gần đây. Sự cố mới nhất được ghi nhận là trường hợp của một nam giới trẻ tuổi, bị chết với nhiều vết bầm lớn trên cổ và thân giữa cũng như vô số mảnh xương gãy trong cơ thể.

Trong quá trình điều tra, ông Wade phát hiện, nhiều người khác ở vùng lân cận Porto de Moz, cách thành phố Rio de Janerio gần 2.414km, đã bị mất tích ở thị trấn bao quanh sông Amazon. Hành trình săn lùng con "quái vật" giết người đã đưa ông Wade, 58 tuổi, vào vùng nước âm u của con sông khổng lồ và trượt chân vấp phải một con trăn Nam Mỹ đang ngủ, ước tính dài ít nhất 16,7 mét.

Đối mặt với "quái vật" sông khổng lồ dài 17m
Ảnh chụp từ video

Khi đối diện với con vật, ông nhanh chóng rút ra kết luận rằng, nó chính là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ mất tích và chết người nói trên. Tất nhiên, bằng kinh nghiệm, bản lĩnh và sự khéo léo của mình, ông Wade đã sống sót trong cuộc chạm trán sinh tử với "quái vật sông" khổng lồ để tiếp tục thực hiện loạt chương trình khám phá ăn khách.

Theo các chuyên gia, trăn Nam Mỹ ở Amazon có thể phát triển tới chiều dài gần 19 mét và là loài rắn không độc "khủng" nhất sinh trưởng tự nhiên trong khu vực. Hiện có một số báo cáo về sự xuất hiện của những con trăn Nam Mỹ dài từ 31 - 37 mét. Người ta cũngd dang trao giải thưởng tiền mặt trị giá 50.000 USD cho bất kỳ ai có thể mang tới một con trăn dài hơn 26 mét.

Mặc dù hiếm, nhưng ở vùng lòng chảo Amazon từng ghi nhận có các cuộc chạm trán "một sống, một còn" giữa người với trăn Nam Mỹ.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 12.016