trọng lượng nhẹ

  • Dùng magnesium để giảm trọng lượng xe và tiết kiệm nhiên liệu Dùng magnesium để giảm trọng lượng xe và tiết kiệm nhiên liệu
    Để giảm trọng lượng ở các loại xe hơi tương lai, các nhà nghiên cứu thuộc Bộ Tài nguyên thiên nhiên (RNCan) khuyến cáo nên dùng magnesium. Một chiếc xe hơi có trọng lượng nhẹ giúp tiết kiệm tiền bạc và hạn chế thải dioxide carbon. Cứ mỗi lần giảm 10% trọng lượng x
  • Mỹ có máy bay do thám không người lái siêu nhỏ Mỹ có máy bay do thám không người lái siêu nhỏ
    Một máy bay do thám không người lái bỏ túi cải trang thành chim ruồi vừa được AeroVironment, một nhà thầu chính của Lầu Năm Góc, hé lộ với chiều dài chỉ 16cm và trọng lượng nhẹ hơn một viên pin AA.
  • Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới
    Nhà thiết kế Patrick Jouffret (Pháp) và kỹ sư Philippe Arrouart (Anh) đã cùng cộng tác thiết kế ra chiếc mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới với trọng lượng nhẹ hơn, đặc biệt mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng.
  • Dùng chuột bạch dò bom mìn Dùng chuột bạch dò bom mìn
    Trước đây, cảnh sát Colombia đã sử dụng chó đánh hơi bom, nhưng trọng lượng của chó thường sẽ kích hoạt các vật liệu nổ. Bây giờ, họ quyết định chọn chuột vì nó có trọng lượng nhẹ, nhỏ hơn nửa kg.
  • Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ
    Một công ty Faidhi Holdings Sdn Bhd của Malaysia vừa giới thiệu một loại bình đựng khí hóa lỏng (bình gas) bằng composite có trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường và thậm chí không bị phát nổ trong lửa.
  • NASA phát triển thế hệ máy bay mới siêu nhẹ và linh hoạt NASA phát triển thế hệ máy bay mới siêu nhẹ và linh hoạt
    NASA cho biết, họ sẽ sử dụng một môđun - phương tiện bay không người lái phục vụ việc nghiên cứu được tạo ra bởi Lockheed Martin - để Phòng nghiên cứu quân sự không quân (AFLR) có thể thử nghiệm các công nghệ mới về trọng lượng nhẹ, tiết kiệm năng lượng cũng như sự linh hoạt của máy bay.
  • Tấm lợp từ rác thải Tấm lợp từ rác thải
    Tấm lợp làm từ vỏ hộp sữa, hộp nước giải khát tái chế được các nhà khoa học đánh giá cao nhờ trọng lượng nhẹ và độ bền cơ lý cũng như khả năng cách nhiệt, cách âm tốt hơn so với loại tấm lợp làm từ nguyên vật liệu khác.
  • Phát hiện đá trôi trên biển kỳ lạ ở Thái Bình Dương Phát hiện đá trôi trên biển kỳ lạ ở Thái Bình Dương
    Hiện tượng lạ này được các nhân chứng mô tả có hình dáng rất giống một khối băng vùng cực đang trôi, thực thế đã tạo thành từ các loại đá bọt trọng lượng nhẹ phun ra từ một miệng núi lửa ngầm dưới nước.
  • Israel phát minh khẩu trang vô hình chống virus gây bệnh đường hô hấp Israel phát minh khẩu trang vô hình chống virus gây bệnh đường hô hấp
    Khẩu trang mới là một loại màn che không khí vô hình trước mặt người dùng và được gắn vào phần che của mũ lưỡi trai. Khẩu trang này có trọng lượng nhẹ, bao gồm một bộ lọc, và có thể tái sử dụng.
  • Kỹ thuật trồng rau sạch trong chậu xốp tại nhà đơn giản Kỹ thuật trồng rau sạch trong chậu xốp tại nhà đơn giản
    Trước những mối lo ngại về chất lượng thực phẩm, nhất là rau củ, một số gia đình đã lựa chọn cách làm thông minh, đó là tự trồng rau sạch tại nhà.