trồng trọt

  • Xã hội hóa giống lúa Xã hội hóa giống lúa
    Dự án CBDC-BUCAP (2006-2009) có mạng lưới liên kết hoạt động bao gồm các đơn vị: Trường Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang, Đại học Trà Vinh, Cục Trồng trọt phía Nam, 7 Trung tâm Giống và 6 Trung tâm Khuyến nông ở 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Từ vụ hè thu 2006 đến nay, nông dân ĐBSCL
  • Chuyên gia VN hướng dẫn nông dân châu Phi trồng lúa Chuyên gia VN hướng dẫn nông dân châu Phi trồng lúa
    Giáo sư - Tiến sĩ Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang vừa dẫn đoàn gồm ba kỹ sư trồng trọt, hai kỹ sư công trình thuỷ lợi sang Sierra Leone, Tây Phi, để triển khai một chương trình hợp tác, hướng dẫn nông dân ở đây trồng các giống lúa Việt Nam.
  • Bệnh rụng lá gây tổn thất nặng nề cho ngành nông nghiệp Bắc Mỹ Bệnh rụng lá gây tổn thất nặng nề cho ngành nông nghiệp Bắc Mỹ
    Một tin tức đáng lưu tâm dành cho những người trồng trọt: trong năm nay, bệnh rụng lá muộn đang khiến cà chua và khoai tây chết hàng loạt trong những khu vườn và trang trại ở miền đông nước Mỹ. Thêm vào đó, bệnh nấm cũng đang ảnh hưởng tới cây trồng tại đông bắc Mỹ.
  • Nghĩ về những nông trại 'tương lai' trên sao Hỏa Nghĩ về những nông trại 'tương lai' trên sao Hỏa
    Dù chưa đặt chân lên sao Hỏa nhưng con người đã quan tâm đến giải pháp canh tác nơi này. Liệu khi phạm vi cư trú của con người có thể vươn đến sao Hỏa thì việc trồng trọt ở đó có như hình dung hiện tại?
  • Cây hoa hướng dương cao 8m Cây hoa hướng dương cao 8m
    Richard Hope, người nông dân tài ba nước Anh đã bảo vệ được nhiều kỷ lục Guiness về trồng trọt như củ cải to nhất, rau hẹ nặng nhất… Năm nay, ông lại tiếp tục giành kỷ lục người trồng hoa hướng dương cao nhất nước Anh.
  • NASA sắp lập vườn rau trên mặt trăng NASA sắp lập vườn rau trên mặt trăng
    Củ cải, húng quế và thực vật khác có thể nảy mầm trên mặt trăng vào năm 2015 nếu dự án trồng trọt đầu tiên ở thế giới khác trái đất của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) thành hiện thực.
  • Trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam Trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam
    Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) sẽ rút ngắn khoảng cách nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới vào trồng trọt, sản xuất và chế biến đậu nành tại Việt Nam.
  • Phát hiện chấn động từ chiếc mặt nạ cổ 3000 năm tuổi ở Argentina Phát hiện chấn động từ chiếc mặt nạ cổ 3000 năm tuổi ở Argentina
    Chiếc mặt nạ trên được dùng trong một lễ tang 3.000 năm trước, ở thời kỳ khi con người từ bỏ cuộc sống du mục săn bắt và hái lượm, bắt đầu định cư lâu dài với công việc trồng trọt và chăn nuôi.
  • Bí quyết trường thọ của người dân làng Miduana tại Indonesia Bí quyết trường thọ của người dân làng Miduana tại Indonesia
    Ẩn mình trong khu rừng tươi tốt của Naringgul, Tây Java, Indonesia, cư dân ngôi làng Miduana vẫn tiếp tục lối sống tự nhiên và truyền thống của mình, chỉ tiêu thụ những gì do bàn tay họ nuôi dưỡng và trồng trọt.
  • Chuyện nhà nông Chuyện nhà nông
    Một nông dân bị nghi là đã tham gia vào vụ cướp nhà băng. Tuy cảnh sát chưa tìm ra được số tiền anh ta bị cướp nhưng anh ta vẫn bị bắt giam. Trong thời gian đó, vợ anh ta ở nhà vẫn cố không để đất đai trồng trọt bị bỏ hoang. Nhưng vì không quen việc bằng chồng, một hôm, cô vợ viết thư cho chồng