trong 20 năm

  • Ấn Độ 'mất 10 triệu bé gái' Ấn Độ 'mất 10 triệu bé gái'
    Một nghiên cứu của tạp chí y học Lancet mới công bố cho hay Ấn Độ đã mất đi khoảng 10 triệu bào thai gái do tình trạng nạo phá thai để chọn giới tính trong 20 năm qua. Các nhà nghiên cứu cho biết việc lựa chọn giới tính của con trước khi sinh bằng nạo
  • Tầng ozone của Trái đất đang khôi phục Tầng ozone của Trái đất đang khôi phục
    Tầng ozone của Trái đất đang dần dần khôi phục sau các nỗ lực của quốc tế trong 20 năm gần đây. Tuy nhiên, vào cuối thế kỷ này, tầng ozone dường như vẫn chưa thể trở lại mức ổn định như trước năm 1980 do những thay đổi của tự nhiên và các hoạt động của con người.
  • Bước đột phá mới trong điều trị ung thư buồng trứng Bước đột phá mới trong điều trị ung thư buồng trứng
    Nghiên cứu của các chuyên gia Anh đã lần đầu tiên cho thấy liệu pháp nội tiết tố có khả năng ngăn chặn sự phát triển ung thư buồng trứng và kéo dài sự sống của bệnh nhân thêm 3 năm. Đây là bước đột phá đầu tiên trong 20 năm qua.
  • Oxfam: Qua hai thập niên, thiên tai tăng gấp bốn lần Oxfam: Qua hai thập niên, thiên tai tăng gấp bốn lần
    Số vụ thảm họa liên quan tới thời tiết đã tăng gấp bốn lần trong 20 năm qua, theo báo cáo của tổ chức từ thiện Oxfam (Anh). Tổ chức này cho biết, hiện nay trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 500 thảm họa liên quan đến thời tiết, con số này vào đầu những năm 80 là 120 thảm họa.
  • Australia hứng chịu nạn lụt tồi tệ nhất trong hai thập niên Australia hứng chịu nạn lụt tồi tệ nhất trong hai thập niên
    Phía đông Australia đã chứng kiến nạn lụt tồi tệ nhất trong 20 năm qua, khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt. Nhiều phần của bang đông dân nhất đất nước, New South Wales, đã bị cô lập vì mưa lớn. Chính quyền bang đã tuyên bố thảm họa tự nhiên ở một số khu vực.
  • 20 năm nữa, thế giới sẽ không còn hổ 20 năm nữa, thế giới sẽ không còn hổ
    Trong 20 năm tới, tất cả loài hổ trên thế giới có thể biến mất hoàn toàn trong tự nhiên nếu các nước không thúc đẩy những biện pháp mạnh nhằm bảo vệ chúng, cảnh báo của các chuyên gia về bảo tồn thiên nhiên.
  • Thử động cơ rốc két cho xe đua Thử động cơ rốc két cho xe đua
    Các chuyên gia Anh đang chuẩn bị thử nghiệm động cơ rốc két có khả năng đẩy tốc độ xe đua chạm ngưỡng 1.600km/giờ. Phi trường Newquay Cornwall sẽ là nơi diễn ra cuộc thử nghiệm động cơ rốc két lớn nhất ở Anh trong 20 năm qua.
  • Nửa nước Mỹ "cứng đơ" vì lạnh -51 độ C Nửa nước Mỹ "cứng đơ" vì lạnh -51 độ C
    Hôm (6/1), hàng triệu người dân Mỹ khẩn trương thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng để đối phó với đợt giá rét bất thường từ Bắc Cực, khiến nhiệt độ giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 20 năm qua.
  • 6 tháng bay vào vũ trụ gây loãng xương bằng 20 năm ở Trái đất 6 tháng bay vào vũ trụ gây loãng xương bằng 20 năm ở Trái đất
    Một nghiên cứu mới về tình trạng loãng xương ở phi hành gia cho thấy các phi hành gia bay vào vũ trụ khoảng 6 tháng có mức loãng xương gần như một người lớn tuổi bị bệnh này trong 20 năm.