trung tâm khoa học

  • Nuôi thử nghiệm gà Ai Cập Nuôi thử nghiệm gà Ai Cập
    Trạm thực nghiệm vật nuôi Diêu Trì (Trung tâm khoa học kỹ thuật vật nuôi Bình Định) đang nuôi thử nghiệm 500 con gà Ai Cập, được Viện chăn nuôi quốc gia nhập về Việt Nam năm 2003, nuôi tại Trại gia cầm Thụy Phương (Hà Nội) và cho sinh sản. Bình Định là tỉnh đầu tiên của Trung bộ đe
  • Mỹ: Tạo tia laser mạnh nhất để nghiên cứu vũ trụ Mỹ: Tạo tia laser mạnh nhất để nghiên cứu vũ trụ
    Tại một phòng thí nghiệm ở Texas (Mỹ), nhóm nghiên cứu của Trung tâm Khoa học laser cường độ cao vừa tạo được tia laser chói chang nhất, sáng đến nỗi các nhà khoa học có thể tạo cả một ngôi sao trên bàn.
  • Tháng 8/2010: Nắng nóng kỉ lục Tháng 8/2010: Nắng nóng kỉ lục
    Theo John Christy, giám đốc Trung tâm Khoa học Hệ thống Trái đất  trực thuộc Đại học Alabama, Huntsville thì nhiệt độ trung bình của toàn cầu vào tháng 8 vừa qua chỉ thấp hơn so với nhiệt độ kỉ lục được ghi nhận vào tháng 8/1998 là 0,02 độ F (tương đương với 0,01 độ C).
  • Ba Lan là thành viên của cơ quan vũ trụ châu Âu Ba Lan là thành viên của cơ quan vũ trụ châu Âu
    Ngày 13/9, Ba Lan đã trở thành thành viên thứ 20 của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ECA), sau khi các đại diện Chính phủ Ba Lan và ECA trao đổi hiệp định tương ứng đã được hai bên phê chuẩn vào chiều cùng ngày tại Trung tâm khoa học Kopernik ở Warsaw.
  • Video: Điều trị run tay bằng sóng siêu âm Video: Điều trị run tay bằng sóng siêu âm
    Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Michael Scwartz thuộc Trung tâm Khoa học thần kinh Bệnh viện miền Tây Toronto dẫn đầu đã áp dụng kỹ thuật mới cho bệnh nhân Tony Lightfoot, 68 tuổi, người thường bị run tay mỗi khi vận động các cơ.
  • Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su
    Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Tài nguyên Bền vững RIKEN (CSRS) ở Nhật Bản cùng với các cộng sự tại Đại học Sains Malaysia (USM) đã thành công trong việc giải thích chuỗi gene đối với cây cao su bản địa ở Brazil.
  • Năm 2010, VN tự sản xuất 7,5 triệu liều vắc-xin sởi/năm Năm 2010, VN tự sản xuất 7,5 triệu liều vắc-xin sởi/năm
    Trung tâm khoa học sản xuất vắc-xin Sabin sẽ đảm bảo sản lượng 7,5 triệu liều vắc-xin sởi/năm vào năm 2010; sản xuất được vắc-xin bại liệt bất hoạt (IPV), 1 triệu liều/năm và vắc-xin Rota phòng tiêu chảy cho trẻ em đạt 10 triệu liều/năm đạt GMP (thực hành tốt sản xuất) của Tổ chức Y tế Thế giới WHO vào năm 2010.
  • Nơi sinh sản mới cho cá voi đầu bò? Nơi sinh sản mới cho cá voi đầu bò?
    Một số lượng cá voi đầu bò Bắc Đại Tây Dương lớn đã xuất hiện tại vịnh Maine trong vài ngày gần đây, khiến cách nhà nghiên cứu cá voi đầu bò tại trung tâm khoa học biển Đông Bắc của NOAA tin rằng họ đã phát hiện địa điểm trú đông đồng thời là nơi sinh để tiềm năng cho loài vật đạng bị đe dọa này.
  • Chế tạo vật liệu nhiệt điện rẻ tiền Chế tạo vật liệu nhiệt điện rẻ tiền
    Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Ole Martin Løvvik, làm việc tại Trung tâm Khoa học Vật liệu và Công nghệ nano, Đại học Oslo, Na Uy, tuyên bố đã chế tạo ra các vật liệu nhiệt điện (ở cấp độ nano) giá rẻ, có thể tận dụng nguồn nhiệt năng có sẵn ở khắp mọi nơi trong đời sống thường nhật.