tuổi trung niên

  • Uống rượu vừa phải có thể giảm nguy cơ ung thư thận Uống rượu vừa phải có thể giảm nguy cơ ung thư thận
    Việc uống rượu vừa phải có thể giảm nguy cơ ung thư thận ở phụ nữ tuổi trung niên và già hơn, theo một nghiên cứu tại Thụy Điển, những phụ nữ uống ít nhất một ly rượu/tuần có 38% ít nguy cơ bị ung thư biểu mô tế bào thận so với những người uống ít hơn mức này.
  • Dinh Phó Vương New Delhi Dinh Phó Vương New Delhi
    Tháng 4/1912, từ chỗ ngồi lắc lư trên lưng voi, 3 người Anh ở độ tuổi trung niên ở London vào đầu năm được Bộ trưởng thường trực phụ trách Ấn Độ chỉ định, khảo sát các dãy núi, chân đồi và đồng bằng quanh Delhi. Họ đang tìm địa điểm x&ac
  • Nguy cơ kháng insulin ở phụ nữ Nguy cơ kháng insulin ở phụ nữ
    Các khảo sát mới đây cho thấy phụ nữ dễ tăng trọng hơn ở tuổi trung niên, đặc biệt là tình trạng kháng insulin và sẽ kéo theo nguy cơ cao về tim mạch và tiểu đường, đặc biệt khi có lịch sử gia đình về 2 bệnh này...
  • Bố mẹ sống thọ, con cái ít có nguy cơ mắc bệnh tim Bố mẹ sống thọ, con cái ít có nguy cơ mắc bệnh tim
    Nếu bố mẹ bạn sống đến 85 tuổi hoặc hơn nữa, bạn không những được thừa hưởng "gien sống thọ" của họ, mà hơn thế bạn sẽ ít có nguy cơ bị huyết áp cao hay gặp những vấn đề về cholesterol, cũng như ít có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khi bước vào tuổi trung niên.
  • Phát hiện xác ướp Hy Lạp trong quan tài bằng chì Phát hiện xác ướp Hy Lạp trong quan tài bằng chì
    Xác ướp một phụ nữ tuổi trung niên có niên đại từ thời Hy Lạp cổ đại được phát hiện trong quan tài bằng chì nằm trong quan tài bằng đá khác. Thông tin rõ ràng đầu tiên là xác ướp Hy Lạp có từ thời người Roman trị vị nơi đây.
  • Đồng hồ sinh học tác động cơ hội làm cha Đồng hồ sinh học tác động cơ hội làm cha
    Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có đồng hồ sinh học, khiến cơ hội làm cha của họ giảm dần kể từ khi bước vào độ tuổi trung niên – theo nghiên cứu được công bố tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ vừa qua tại bang Florida.
  • Ngửi mùi biết tuổi Ngửi mùi biết tuổi
    Theo Trung tâm Nghiên cứu về giác quan Mornell, không cần nhìn mặt, chỉ cần ngửi mùi cơ thể, con người có thể nhận biết người khác xung quanh mình đang ở tuổi trung niên, thanh niên hay cao tuổi. Trong đó, người cao tuổi dễ được nhận biết nhất, vì họ có mùi dễ chịu hơn mùi của nhóm trung và thanh niên.
  • Uống canxi liều cao tăng 20% nguy cơ bệnh tim Uống canxi liều cao tăng 20% nguy cơ bệnh tim
    Nhiều người, đặc biệt là đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi trung niên trở lên, đang uống bổ sung canxi nhằm phòng ngừa bệnh loãng xương. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo việc bổ sung này có thể gây hại vì làm tăng nguy chết vì bệnh tim.
  • Phát hiện mới về tác động của trầm cảm Phát hiện mới về tác động của trầm cảm
    Tiến sĩ Deborah E. Barnes thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ) và các cộng sự đã xem xét dữ liệu y khoa của 13.535 người và kiểm tra các triệu chứng trầm cảm ở tuổi trung niên (từ năm 1964-1973), lúc tuổi già (từ năm 1994-2000) và nguy cơ bị chứng mất trí (Alzheimer), sa sút trí tuệ mạch máu (sa sút trí tuệ do tổn thương não vì suy giảm lưu lượng máu