uae phóng tàu vũ trụ lên sao hỏa

  • Vén màn những bí ẩn về sao Thủy Vén màn những bí ẩn về sao Thủy
    Sao Thủy là hành tinh nhỏ nhất trong hệ mặt trời và luôn là bí ẩn với con người. Tuy nhiên, những hình ảnh mới đây do tàu vũ trụ Messenger cung cấp đã giúp các nhà khoa học vén được phần nào bức màn bí ẩn về sao Thủy, theo BBC.
  • 10 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời 10 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời
    Vào đầu những đêm trời mùa đông, mùa xuân, khi nhìn lên bầu trời dày đặc những vì sao, ở bầu trời hướng chếch về phía Bắc có một hằng tinh sáng suốt cả ngày, đó chính là sao Thiên Lang
  • Câu trả lời cho "Tại sao 1 + 1 = 2?" Câu trả lời cho "Tại sao 1 + 1 = 2?"
    Đối với nhiều người, câu hỏi tưởng như vô cùng đơn giản: “Tại sao 1 + 1 = 2?” lại là một trong những câu hỏi khó trả lời nhất.
  • Mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa Mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa
    6 tình nguyện viên trong dự án sẽ sống và làm việc trong điều kiện chật hẹp và tách biệt với thế giới xung quanh, tạo tiền đề cho các sứ mệnh nghiên cứu sao Hỏa thực tế trong tương lai.
  • 7 kịch bản tăm tối khi con người lên sao Hỏa 7 kịch bản tăm tối khi con người lên sao Hỏa
    Tỷ phú Mỹ Elon Musk nuôi ước mơ đưa con người lên sao Hỏa, nhưng vẫn chần chừ, vì có quá nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khó phòng tránh.
  • Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ Khám phá ngôi sao "chạy" nhanh nhất vũ trụ
    Ngôi sao kể trên là một ngôi sao lùn đỏ. Nó quay quanh lỗ đen vũ trụ MAXI J1659-152 (vốn có trọng lượng lớn gấp 3 lần mặt trời của chúng ta). Ngôi sao này chỉ có trọng lượng bằng 1/5 trong lượng mặt trời và cách lỗ đen 1 triệu km.
  • NASA hé lộ công nghệ đưa người lên sao Hỏa NASA hé lộ công nghệ đưa người lên sao Hỏa
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) bắt tay chế tạo một tàu vũ trụ chở phi hành gia mới, dự kiến có khả năng đưa con người tiến xa hơn vào vũ trụ, kể cả thám hiểm sao Hỏa.
  • Vụ nổ Big Bang là gì? Vụ nổ Big Bang là gì?
    Vũ trụ là gì? Một câu hỏi lớn đã từng đặt ra trước nhân loại suốt bao nhiêu thế kỷ. Thời xưa ở Trung Hoa cổ đại, nhà triết học Lão Tử đã cho vũ trụ là một tồn tại "vô thuỷ, vô chung, vô cùng, vô tận".