vận tải

  • Video: Tàu chở vệ tinh Việt Nam tiếp cận ISS Video: Tàu chở vệ tinh Việt Nam tiếp cận ISS
    Sau 6 ngày phóng lên quỹ đạo, 21h40 hôm qua giờ Hà Nội, tàu vận tải HTV-3 đã tiếp cận ISS. Khi tàu vận tải ở khoảng cách 10m so với trạm, quá trình lắp ghép bắt đầu diễn ra. 19h20, cánh tay robot của trạm tóm lấy tàu vận tải.
  • Bất chấp sự cố, tàu tiếp tế vẫn đến được ISS Bất chấp sự cố, tàu tiếp tế vẫn đến được ISS
    Sau hành trình kéo dài hai ngày, tối 26/4, tàu vũ trụ vận tải Progress M-19M đã bay đến kết nối vào Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), dù cho trước đó tàu gặp trục trăc khi không thể triển khai được một trong các ăng ten định vị của mình, theo RIA Novosti.
  • Con tàu khổng lồ có thể nâng cả tàu du lịch Con tàu khổng lồ có thể nâng cả tàu du lịch
    Boka Vanguard là tàu vận tải hạng nặng bán chìm, có thể chở cả tàu du lịch nặng hơn 100.000 tấn.
  • Tàu tiếp tế Nga cập bến ISS sau 6 giờ Tàu tiếp tế Nga cập bến ISS sau 6 giờ
    Tàu vận tải không người lái Progress của Nga vào hôm nay (2/8), đã đến kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) theo chế độ tự động, chỉ sau sáu giờ rời bệ phóng từ Trái đất, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga cho biết.
  • Trạm vũ trụ tăng độ cao để đón tàu Soyuz Trạm vũ trụ tăng độ cao để đón tàu Soyuz
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái của châu Âu ATV-3 vào hôm 22/8 đã đẩy Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) lên quỹ đạo mới cách trái đất 420km, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga cho biết.
  • Tàu Dragon sắp bay thương mại Tàu Dragon sắp bay thương mại
    Công ty tư nhân SpaceX của Mỹ sẽ lần thứ hai phóng tàu vũ trụ vận tải Dragon mang theo hàng hóa đến tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong tháng 10 tới, RIA Novosti dẫn thông tin từ Universe Today cho biết.
  • Vệ tinh FPT sắp bay lên vũ trụ Vệ tinh FPT sắp bay lên vũ trụ
    Phòng nghiên cứu không gian FSpace, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT - ĐH FPT, vệ tinh F-1 đã vượt qua kỳ đánh giá an toàn bay, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và được chính thức chấp nhận tham gia chương trình phóng vệ tinh nhỏ do JAXA và NASA phối hợp tổ chức.
  • Xe không người lái đa dụng Xe không người lái đa dụng
    Tập đoàn Northrop Grumman (Mỹ) vừa đưa ra thế hệ xe không người lái (UGV) mới nhất có tên Cutlass với tác dụng giám sát, xử lý các mối đe dọa nguy hiểm như khủng bố, chống thảm họa hóa chất...
  • Nhật Bản phái người máy phi hành gia lên Trạm ISS Nhật Bản phái người máy phi hành gia lên Trạm ISS
    Hãng xe Toyota và Tập đoàn Dentsu ngày 26/6 thông báo đã hoàn tất quá trình phát triển người máy phi hành gia “KIROBO” với sự hợp tác của Cơ quan nghiên cứu phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA).