vận tải

  • Nhật trình làng xe buýt không người lái Nhật trình làng xe buýt không người lái
    Nhật dường như đang tiến gần hơn tới việc vận hành hệ thống giao thông công cộng một cách tự động sau khi một công ty nước này cho trình làng xe buýt không người lái, có tên Robot Shuttle.
  • Tất cả thông tin về xe buýt nhanh BRT Tất cả thông tin về xe buýt nhanh BRT
    Tuyến xe buýt nhanh từ Yên Nghĩa đến Kim Mã bắt đầu hoạt động từ 1/1/2017 và miễn phí vé cho khách trong một tháng.
  • Tàu Cygnus "cập bến" trạm vũ trụ quốc tế Tàu Cygnus "cập bến" trạm vũ trụ quốc tế
    Hôm 16/7, tàu vũ trụ vận tải tư nhân Cygnus đã "cập bến" Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) thành công sau chuyến bay kéo dài 2 ngày.
  • Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ lên ISS Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ lên ISS
    Ngày 10/11, Nga đã phóng thành công tàu vận tải Tiến bộ M-MIM2 lên quỹ đạo, vận chuyển một môđun nghiên cứu khoa học mới có tên MIM-2 và hàng hóa lên ISS.
  • Phi thuyền Nga không kết nối được với ISS Phi thuyền Nga không kết nối được với ISS
    Tàu vận tải Progress không người lái của Nga thất bại trong nỗ lực kết nối với Trạm Không gian quốc tế (ISS) hôm qua do một sự cố.
  • Nhật Bản sắp phóng vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam Nhật Bản sắp phóng vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam
    Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA) ngày 23/7 cho biết tàu vận tải Konotori số 4 của nước này dự kiến được phóng vào ngày 4/8 tới sẽ mang theo một vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • Video: Mô phỏng vệ tinh F-1 trong không gian Video: Mô phỏng vệ tinh F-1 trong không gian
    Trong nhiệm vụ dài ngày trên Trạm Vũ trụ quốc tế sắp tới, Phi hành gia Akihiko Hoshide (JAXA) sẽ thực hiện nhiệm vụ phóng vệ tinh nhỏ ra ngoài quỹ đạo với thiết bị J-SSOD. Các vệ tinh nhỏ được phóng lên lần này bao gồm F-1, RAIKO, FITSAT-1, WE WISH và TechEdSat được lắp ghép với với tàu vận tải Kounotori (HTV-3).
  • NASA mua tàu vũ trụ chuyển hàng hoá của Nhật NASA mua tàu vũ trụ chuyển hàng hoá của Nhật
    Tờ Yomiuri, Nhật Bản cho biết, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã bắt đầu các cuộc đàm phán về việc mua các tàu vũ trụ vận chuyển hàng hoá không người lái của Nhật để tiếp tế hàng hóa cho Trạm Vũ trụ Quốc tế.