vật liệu tổ hợp

  • Bếp từ hoạt động như thế nào? Bếp từ hoạt động như thế nào?
    Bếp từ sử dụng công nghệ nung nóng cảm ứng (IH), kết hợp với nồi chảo làm bằng vật liệu phù hợp, để nấu nhanh và hiệu quả.
  • Mỹ cất giấu bí mật về người ngoài hành tinh ở địa điểm được canh gác nghiêm ngặt này? Mỹ cất giấu bí mật về người ngoài hành tinh ở địa điểm được canh gác nghiêm ngặt này?
    Một nhóm nghiên cứu ở Mỹ khẳng định các vật liệu và hợp kim từ một số vật thể bay không xác định đang được cất giữ tại khu vực bí mật nằm ở rìa phía Bắc của Las Vegas.
  • Mạch máu nuôi cấy từ tế bào da Mạch máu nuôi cấy từ tế bào da
    Lần đầu tiên trên thế giới, 2 bệnh nhân Argentina đã được cấy ghép các mạch máu được nuôi từ tế bào da của chính họ. Được biết từ trước tới nay, người ta thường phải lấy mạch máu ở cẳng chân bệnh nhân hoặc phải sử dụng mạch máu bằng vật liệu tổng hợp để thay th
  • Vá hộp sọ bằng hợp chất thiên nhiên Vá hộp sọ bằng hợp chất thiên nhiên
    Một loại hợp chất có nguồn gốc từ sợi cellulose chiết xuất từ cây thông kết hợp với polymer đang hứa hẹn cải thiện đời sống cho bệnh nhân khuyết thiếu một số bộ phận cơ thể do bẩm sinh hoặc tai nạn. Phương pháp được đánh giá là ưu việt hơn hẳn các vật liệu bằng hợp kim trước đây.
  • Sự phát triển của vật liệu Sự phát triển của vật liệu
    Lịch sử của vật liệu đã phát triển từ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ, đá, da động vật và những nguyên liệu nhân tạo khác để con người tạo ra các vật liệu như gốm sứ, kim loại, kính, vật liệu tổng hợp và chất bán dẫn (vật liệu điện tử).
  • Phát triển vật liệu đơn giản, giá rẻ cho quá trình "quang hợp nhân tạo" Phát triển vật liệu đơn giản, giá rẻ cho quá trình "quang hợp nhân tạo"
    Một loại vật liệu tổng hợp có khả năng mô phỏng quá trình dùng ánh sáng Mặt Trời để sản xuất ra khí oxy và hydro theo cách tương tự như sự quang hợp ở thực vật vừa được phát triển thành công bởi các nhà khoa học tại Florida, Mỹ.
  • Loại pin đặc biệt có thể cung cấp năng lượng theo ý muốn Loại pin đặc biệt có thể cung cấp năng lượng theo ý muốn
    Các nhà nghiên cứu vừa tạo ra một loại vật liệu tổng hợp mới có thể dùng để chế tạo một loại pin đặc biệt: có thể lưu trữ năng lượng Mặt Trời rồi phát ra bất cứ lúc nào với lượng mức theo ý muốn.