viêm gan

  • Tăng men gan tiềm ẩn nguy cơ ung thư Tăng men gan tiềm ẩn nguy cơ ung thư
    Tăng men gan là dấu hiệu cảnh báo các tế bào gan đang viêm hoặc hoại tử, nếu không kiểm soát tốt sẽ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.
  • Bệnh viêm gan siêu vi B là gì? Bệnh viêm gan siêu vi B là gì?
    Bệnh viêm gan siêu vi B hiện nay đang là một vấn đề lớn đối với sức khỏe toàn cầu. Viêm gan B mạn tính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy gan, xơ gan, ung thư gan.
  • Cảnh giác những dấu hiệu bệnh u gan như nghệ sĩ Bảo Quốc Cảnh giác những dấu hiệu bệnh u gan như nghệ sĩ Bảo Quốc
    U gan khiến bệnh nhân chán ăn, mệt mỏi, sụt cân, đau bụng, cảm giác tức, nặng vùng hạ sườn phải, nếu xơ gan có thể khám thấy gan to hơn vùng dưới sườn phải hay trên rốn.
  • Men gan cao - sát thủ cận kề Men gan cao - sát thủ cận kề
    Men gan tăng cao là dấu hiệu của nhiều bất ổn trong cơ thể. Nếu không được kiểm soát kịp thời, bệnh tình sẽ nặng hơn, người bệnh thậm chí có nguy cơ tử vong.
  • Virus bí ẩn gây viêm gan lan ra 11 nước, ca đầu tiên tử vong Virus bí ẩn gây viêm gan lan ra 11 nước, ca đầu tiên tử vong
    WHO cho biết ít nhất 169 trẻ em ở 11 quốc gia đã được xác định mắc viêm gan cấp tính. Trong đó, một trường hợp đầu tiên tử vong vì căn bệnh bí ẩn này.
  • Sắp có vắc-xin viêm gan C Sắp có vắc-xin viêm gan C
    Các nhà khoa học châu Âu vừa thử nghiệm vắc-xin phòng viêm gan C, viêm gan C là một loại bệnh do vi-rút gây ra và có thể phá hủy gan và gây ung thư gan, hứa hẹn sẽ sớm có vắc-xin sử dụng đại trà trong tương lai.
  • Hàn Quốc xác định cơ chế viêm gan C làm hỏng gan Hàn Quốc xác định cơ chế viêm gan C làm hỏng gan
    Ngày 4/9, lần đầu tiên trên thế giới, một nhóm các nhà khoa học Hàn Quốc đã tuyên bố xác định được cơ chế viêm gan C phá hủy gan, mở ra triển vọng phát triển các biện pháp điều trị mà không gây ra những tác dụng phụ mạnh.