vi rút

  • Mèo phát sáng có thể chống lại HIV/AIDS Mèo phát sáng có thể chống lại HIV/AIDS
    Ba con mèo biến đổi gene với cơ thể phát sáng trong bóng tối có thể ngăn ngừa vi rút suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) đang mở ra con đường mới cho nghiên cứu chống lại căn bệnh thế kỷ - HIV/AIDS.
  • Thêm 234 loại virus mới được phát hiện Thêm 234 loại virus mới được phát hiện
    Một nhóm các nhà nghiên cứu trường ĐH Pittsburgh (Mỹ) vừa tiết lộ một tin tức gây sốc trên toàn thế giới khi đưa ra cảnh báo về một lượng lớn vi-rút chưa từng biết đến trước nay có thể đang đe dọa loài người.
  • Thuật toán truy tận gốc tin đồn Thuật toán truy tận gốc tin đồn
    Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã lập ra một phần mềm có khả năng truy lùng nhanh chóng nghi can khủng bố, vi rút máy tính, tin đồn và thậm chí các căn bệnh truyền nhiễm về tận gốc của chúng.
  • Khởi động lại các cuộc nghiên cứu về H5N1 Khởi động lại các cuộc nghiên cứu về H5N1
    Các nhà khoa học trên thế giới tuyên bố sẽ khởi động lại việc nghiên cứu các chủng đột biến của vi rút cúm gia cầm H5N1 sau một thời gian tạm ngừng vì lo ngại thông tin nghiên cứu bị rơi vào tay kẻ xấu.
  • Bệnh tay chân miệng vào mùa: Những điều cần biết Bệnh tay chân miệng vào mùa: Những điều cần biết
    Bệnh tay chân miệng là một nhiễm trùng do vi rút xảy ra ở trẻ nhỏ rất dễ gây thành dịch lớn song chưa có thuốc đặc trị. Trẻ nhỏ không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.
  • Thêm tỉnh Sơn La công bố dịch Thêm tỉnh Sơn La công bố dịch
    Đến ngày 14-11, lại tiếp tục có 25 con gà của một hộ gia đình chăn nuôi ở xã Hát Lót (huyện Mai Sơn) chết. Ngay sau khi có kết quả số gà này chết vì vi rút H5N1, tỉnh đã có quyết định công bố dịch. Theo ông Xuân, đây là lần đầu tiên Sơn La xuất hiện dịch cúm gia cầm (kể từ cuối năm 2003).
  • Tìm ra chất điều trị rối loạn miễn dịch Tìm ra chất điều trị rối loạn miễn dịch
    Vào hôm 10/4, nhóm nghiên cứu của giáo sư Lee Sang-kyoo ở khoa Công nghệ Sinh học thuộc trường ĐH Yonsei (Hàn Quốc) công bố đã tìm ra một chất mới được gọi là FHT-CT4. Đây là hỗn hợp của protein Hph-1 (giống với protein chuyển các chất vào tế bào có trong vi rút hoặc ruồi) và CTLA-4 Chất FHT-CT4 có thể kiểm soát các tế bào